116 trường hợp lấn chiếm công trình thuỷ lợi

15:00 26/10/2010

Ngày 21-10, Ban Văn hóa - Xã hội phối hợp cùng Ban Kinh tế và Ngân sáchHĐND thành phố làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vềtình hình quản lý và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt của thành phố.

Kiểm tra công trình thuỷ lợi trên sông Rế
Kiểm tra công trình thuỷ lợi trên sông Rế

Theo đó, 3 con sông cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho thành phố là sông Đa Độ, sông Rế và sông Giá đang có nguy cơ bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nguyên nhân là nước thải của nhiều nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư ven sông không qua xử lý xả thải trực tiếp xuống sông.

Bên cạnh đó, còn tình trạng lấn chiếm trái phép khu vực này làm nhà ở, đầm nuôi trồng thủy sản. Riêng với sông Rế, theo báo cáo của Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi An Hải, từ đầu năm 2010 đến nay, đã có 116 trường hợp lấn chiếm, vi phạm Pháp lệnh khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Ban của HĐND TP khẳng định cần có biện pháp kịp thời để bảo vệ nguồn nước sông đầu nguồn đang nguy hại. Chính quyền các địa phương sớm mở các đợt kiểm tra, cưỡng chế các trường hợp vi phạm lấn chiếm chỉ giới bảo vệ nguồn nước; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của nhân dân địa phương ở các nơi có con sông đầu nguồn; phối hợp với các ngành chức năng cắm mốc chỉ giới, kịp thời bảo vệ nguồn nước sinh hoạt của thành phố.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích