1.631 tác phẩm tham dự cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2022

16:43 26/06/2022

Ban tổ chức cuộc thi viết chính luận thành phố vừa tiến hành chấm tác phẩm dự thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch năm 2022.

Thành viên Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi triển khai công tác chấm thi các tác phẩm tham dự cuộc thi

Được phát động từ tháng 3-2022, Cuộc thi triển khai trên phạm vi rộng, hưởng ứng cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ hai, do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức nhằm khẳng định tính đúng đắn, ý nghĩa quan trọng, sức mạnh lan tỏa của Nghị quyết số 35-NQ/TW, phản bác trực diện, vạch trần tính phản khoa học, phản cách mạng các luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực phản động, cơ hội chính trị, đồng thời tạo nguồn, phát triển lực lượng tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch.

Sau 3 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.631 tác phẩm dự thi của các tác giả là cá nhân, tập thể tham gia. Cuộc thi đã thu hút đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà báo có uy tín và các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố tham gia. Các tác phẩm dự thi đã bám sát đề tài và cơ bản đáp ứng tiêu chí thể lệ đề ra. Một số đơn vị triển khai có bài bản và thu hút được nhiều bài dự thi có chất lượng như huyện An Lão 488 bài, quận Hải An 282 bài, quận Lê Chân 146 bài…

Nhiều tác phẩm thể hiện rõ tính phát hiện, tính thời sự, đề cập những vấn đề mới trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Một số tác phẩm được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, thể hiện tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, sự nhiệt huyết, lương tâm và trách nhiệm của tác giả đối với công tác xây dựng Đảng và sự nghiệp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đặc biệt, cụ Nguyễn Đình Yên, năm nay đã tròn 100 tuổi là đảng viên lão thành với 75 năm tuổi Đảng, hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ Đoạn Xá 3, phường Đông Hải, quận Hải An cũng gửi bài dự thi.

Theo kế hoạch đề ra, Ban Tổ chức cuộc thi thành phố sẽ trao 1 giải đặc biệt, 3 giải A, 5 giải B, 5 giải C và 5 giải khuyến khích. Ngoài ra còn có 5 giải triển vọng dành cho đoàn viên, thanh niên có tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung khảo và 3 giải dành cho tập thể tham gia xuất sắc. Những tác phẩm chất lượng tốt nhất sẽ được lựa chọn để tham dự cuộc thi toàn quốc.

 Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông