24 mô hình dân vận khéo được triển khai hiệu quả

15:02 07/10/2010

Sáng 5-10, huyện ủy Kiến Thụy tổ chức hội nghị tổng kết hai năm thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo” và “năm dân vận chính quyền” 2009 - 2010.

Nhân rộng mô hình dân vận khéo về khuyến học khuyến tài ở xã Ngũ Phúc (Kiến Thụy)
Nhân rộng mô hình dân vận khéo về khuyến học khuyến tài ở xã Ngũ Phúc (Kiến Thụy)

Hai năm qua, phong trào dân vận khéo của huyện với 24 mô hình được nhân rộng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh… đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

Kết quả thực hiện năm dân vận chính quyền đã góp phần vào tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 6,52%/năm, thu nhập đầu người 8,95 triệu đồng/năm, các chỉ tiêu cơ bản khác đều đạt hoặc vượt mức kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đại biểu cũng nêu ra những hạn chế cần rút kinh nghiệm sau hai năm thực hiện phong trào. Trong thời gian tới, huyện xây dựng 5 nhiệm vụ trọng tâm và 6 giải pháp chủ yếu, quyết tâm nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác dân vận nói chung và trình độ trách nhiệm của cán bộ dân vận nói riêng, giải quyết triệt để những vấn đề bức xúc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, huy động sức mạnh tổng hợp vào công cuộc phát triển huyện ổn định và bền vững.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua trên.

MT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông