8 trường hợp hưởng sai quy định về chính sách ưu đãi người có công

17:17 27/10/2015

Theo Ban chỉ đạo tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công thành phố, hiện Hải Phòng có 61.793 người thuộc diện đối tượng rà soát theo Chỉ thị 23/CT-TTg ngày 27-3-2013 của Thủ tướng Chính phủ; trong đó đối tượng hưởng đúng chế độ chính sách là 61.627 người (99,73%).

Đáng chú ý, kết quả tổng hợp rà soát có 9 trường hợp hưởng sai tại 4 đơn vị, thuộc các nội dung: hưởng sai chế độ tuất bệnh binh, tuất liệt sĩ, thờ cúng liệt sĩ, hưởng trùng, sai chế độ thanh niên xung phong.

Qua thẩm định, kiểm tra cụ thể, Ban chỉ đạo các địa phương và ngành chức năng xác định có 8 trường hợp hưởng sai. Đến nay, các trường hợp này đã dừng trợ cấp và thu hồi tiền hưởng sai, đồng thời cán bộ liên quan nơi xảy ra tồn tại đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm theo quy định.

Ngoài ra, theo kết quả tổng rà soát, có 157 trường hợp thuộc 7 nhóm đối tượng tại 7 địa phương hưởng chưa đầy đủ; đến nay đã giải quyết được 29 trường hợp, đang giải quyết 14 trường hợp và số không đủ điều kiện giải quyết là 111 trường hợp (trong đó có 37 trường hợp đề nghị tăng thêm mức trợ cấp đối với thanh niên xung phong không đúng quy định hiện hành).

ĐH

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích