Ai sẽ lật đổ Manchester?

16:13 13/08/2009

Họ đã thống trị ở sân chơi này suốt 3 mùa giải liên tiếp gần đây nên đó cũng là câu hỏi "nóng" nhất mà người ta đang đặt ra khi Premiership mùa này sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 15-8 tới...
Họ đã thống trị ở sân chơi này suốt 3 mùa giải liên tiếp gần đây nên đó cũng là câu hỏi "nóng" nhất mà người ta đang đặt ra khi Premiership mùa này sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 15-8 tới...

Những nhân tố mới đang được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho Man City
Những nhân tố mới đang được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho Man City

Theo chính HLV Ferguson của MU cho biết thì đối thủ mà ông đáng ngại nhất tại Premiershp mùa giải sắp diễn ra, sẽ là Chelsea. Năm ngoái, Chelsea chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 (với 83 điểm) sau Liverpool (86 điểm) và Manchester (90 điểm). Tuy nhiên, những chuyển biến tích kể từ khi tân HLV Ancelotti đến tiếp quản đội bóng phía tây thành London trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua đang cho thấy Chelsea dưới thời của chiến lược gia nguời Italia giờ đã khác. Tuy hầu như không có sự bổ sung lực lượng nào đáng kể ngoài sự góp mặt của tân binh Yuri Znhirkov, nhưng lối chơi của Chelsea với các trụ cột cũ gồm những P.Cech - Bosingwa - Carvalho - Terry - A.Cole - Essien - Ballack - Malouda - Lampard - Anelka - Drgba... nay đã trở nên uyển chuyển và hiệu quả hơn khi TV trung tâm Lampard được HLV Ancelotti xếp đá nhô cao hơn (để Essien, Ballack và Malouda có nhiều không gian hoạt động hơn) ở vị trí hộ công ngay sau cặp TĐ Anelka - Drogba.

Trong vai trò mới này, ngoài những bàn thắng quan trọng góp phần đưa Chelsea vô địch tại giải đấu giao hữu trên đất Mỹ, Lampard cũng chính là người đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 làm xoay chuyển cục diện trong trận tranh Comunity Shield 2009 với MU cuối tuần qua. Đó là chưa kể, với nỗ lực giữ chân trung vệ đội trưởng Terry ở lại sân Stamford Bridge, thì ông chủ Abramovich cũng đã đưa ra những lời hứa sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn để Chelsea có đủ tiềm lực chinh phục các đỉnh cao. Thực hiện lời hứa này, tỷ phú người Nga vừa đã quyết định dốc hầu bao 47 triệu euro và đích thân đứng ra chịu trách nhiệm đàm phán nhằm dứt điểm mua ngôi sao TV người Pháp Ribery của Bayern Munich.

Do vậy, dù vừa kịp bổ sung TV trẻ Valencia và TĐ cựu binh Owen nhằm thay thế C.Ronaldo và Tevez, song trên thực tế thì MU đã liền lúc mất đi hai nhân tố có khả năng gây bùng nổ nhất trên hàng công - nên điều mà HLV Ferguson quan ngại về Chelsea - quả là có căn cứ khi MU vừa bị chính địch thủ này đánh bại trong trận tranh Siêu cúp nước Anh.

Trong khi đó, xét mọi yếu tố thì cả Liverpool và Arsenal nhiều khả năng cũng chỉ đủ lực để bảo vệ vị trí trong nhóm "tứ đại gia", chứ khó có thể lật đổ được MU do sự "yếu" đi về lực lượng so với chính họ ở mùa giải trước.

Nhưng có một ẩn số mà cả nhóm "tứ đại gia" đều phải dè chừng ở mùa giải năm nay và đó chính là cái tên Man City. Khỏi phải nhắc lại về tham vọng của đội bóng này kể từ khi họ được các ông chủ dầu lửa đến từ Ảrập xê-út tiếp quản năm ngoái, nhưng chỉ biết rằng hè này Man City đã được "bơm" tới gần 100 triệu bảng để hoàn tất 5 bản hợp đồng mới. Trong đó, ngoài TV Barry mua của Aston Villa và TĐ Santa Cruz mua của Blackburn, Man City còn trực tiếp rút ruột của MU TĐ Tevez và của Arsenal trung vệ Toure cùng chân sút chủ lực Adebayor. Tuy không có được TĐ Eto'o và trung vệ Terry như ý muốn, nhưng với những nhân tố mới kể trên thì Man City đã trở thành CLB chịu chơi nhất Premiership trên TTCN cầu thủ mùa hè này, và chỉ đứng sau Real trên mặt trận mua sắm nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới.

Chưa hẳn chuyện đổ ra cả núi tiền đã đảm bảo cho Man City một tương lai sáng sủa hơn so với chính họ ở mùa giải năm ngoái (xếp thứ 10 chung cuộc), nhưng chẳng biết chừng Man "xanh" sẽ chen chân phá vỡ trật tự của nhóm "tứ đại gia" và thậm chí có thể làm nên những bất ngờ thú vị hơn ở Premiership mùa giải năm nay...

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông