An toàn giao thông là mối quan tâm hàng đầu

15:16 15/08/2016

 

Trường THPT chuyên Trần Phú
Trường THPT chuyên Trần Phú

Đó là khẳng định của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình tại cuộc họp với phụ huynh học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú vào sáng 14-8, tại địa điểm mới của trường, lô 10, Khu Đô thị mới Ngã 5 - Sân bay Cát Bi, đường Lê Hồng Phong, phường Đằng Giang, quận Hải An.

Tại đây, lãnh đạo thành phố và đại diện các ngành: Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Công an thành phố, chính quyền quận Hải An, Ban quản lý công trình xây dựng phát triển đô thị đã nghe ý kiến của các bậc phụ huynh về các vấn đề có liên quan trực tiếp đến việc học tập của 1.600 học sinh trong trường khi dời về địa điểm mới. Các ý kiến tập trung vào: an toàn giao thông, an ninh trật tư, giờ học, các dịch vụ trong trường đi kèm…

Sau khi nghe các ngành chức năng báo cáo về các phương án bảo đảm cho việc học tập của học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú tại địa điểm mới, đặc biệt là vấn đề an toàn giao thông, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Bình khẳng định đây là mối quan tâm lớn, hàng đầu hiện tại của thành phố, các ngành và phụ huynh dành cho học sinh trong trường. Ông ghi nhận, hoan nghênh các ý kiến đầy trách nhiệm và tâm huyết của phụ huynh, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cần khẩn trương có các giải pháp đặc biệt để học sinh đi học an toàn nhất.

Sắp tới, các phương án về tổ chức giao thông cho học sinh (tự túc, lập nhóm thuê xe riêng, tập kết học sinh tại địa điểm trường cũ để đưa đến trường mới bằng xe buýt, lập tuyến xe buýt riêng cho trường) sẽ được quyết định sau khi nhà trường tổ chức họp phụ huynh trưng cầu bằng phiếu. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch giao cho các ngành: Công an, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo căn cứ chức năng chủ động xử lý các vấn đề khúc mắc về ATGT, ANTT và giờ học, sao cho đảm bảo an toàn, hiệu quả và kết quả học tập của toàn thể học sinh trong trường. Ông cũng giao cho nhà trường tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu của phụ huynh và học sinh về việc tổ chức nơi ăn, nghỉ tại trường cho học sinh ở địa điểm mới phải bảo đảm khoa học và an toàn vệ sinh thực phẩm.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông