Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ kiểm tra cải cách hành chính tại Hải Phòng

10:33 01/08/2017

Ngày 31-7, Đoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ đã có cuộc kiểm tra tại phường Lam Sơn, quận Lê Chân và Sở Văn hóa - Thể thao thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC.
Đoàn kiểm tra làm việc tại quận Lê Chân

Tại các điểm kiểm tra, đoàn đã kiểm tra bộ phận “Một cửa” và nghe lãnh đạo các đơn vị, địa phương, sở, ngành báo cáo kết quả công tác CCHC 6 tháng đầu năm. Theo đó, tại phường Lam Sơn, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) được áp dụng là 80. UBND phường đã phối hợp thực hiện cơ chế một cửa liên thông 18 thủ tục với các phòng ban quận.

 Tại quận Lê Chân, 6 tháng đầu năm, quận đã tiến hành rà soát 23 văn bản quy phạm pháp luật; thẩm định và ban hành 2 văn bản quy phạm pháp luật. UBND quận đã chỉ đạo kịp thời rà soát, cập nhật TTHC cấp quận để công bố đưa vào hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO:2008 gồm 240 thủ tục. 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận 19.102 TTHC, trong đó giải quyết được 18.853 thủ tục, còn 249 hồ sơ đang giải quyết.

Tại Sở Văn hóa thể thao, 100% TTHC được thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa. 6 tháng đầu năm, sở đã tiếp nhận và xử lý 213 hồ sơ. Hiện sở có 2 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và đang triển khai xây dựng 19 dịch vụ công từ mức độ 2 lên mức độ 3...

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận các đơn vị, sở ngành có trách nhiệm cao trong việc triển khai công tác CCHC. Tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ công chức chuẩn mực, hòa nhã trong ứng xử với người dân khi đến giao dịch. Lãnh đạo đơn vị nắm chắc vấn đề, các báo cáo chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng thể hiện ý thức làm việc nghiêm túc.

Đoàn công tác cũng lưu ý một số vấn đề cần khắc phục như khi làm thủ tục hồ sơ giải quyết cho người dân không nên thu nhận thừa giấy tờ ngoài yêu cầu.

Theo lịch, đoàn kiểm tra tiếp tục làm việc trong ngày 1-8.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông