Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử sân Nou Camp

16:53 29/07/2009

Rạng sáng qua, lễ ra mắt của chân sút người Thụy Điển Ibrahimovic tại sân Nou Camp đã trở thành một sự kiện hoành tráng nhất trong lịch sử của nó từ xưa tới nay khi có sự chứng kiến của gần 70.000 CĐV xứ Catalan …
Rạng sáng qua, lễ ra mắt của chân sút người Thụy Điển Ibrahimovic tại sân Nou Camp đã trở thành một sự kiện hoành tráng nhất trong lịch sử của nó từ xưa tới nay khi có sự chứng kiến của gần 70.000 CĐV xứ Catalan …

Cuộc tình mới giữa Ibrahimovic và sân Nou Camp
Cuộc tình mới giữa Ibrahimovic và sân Nou Camp

Cách đây đúng 2 năm, lễ ra mắt tại sân Nou Camp của TĐ người Pháp Henry đã trở thành kỷ lục với sự chào đón của hơn 32.000 CĐV xứ Catalan. Trước đó, số CĐV nhiều nhất đã đến Nou Camp chứng kiến lễ ra mắt của một tân binh là vào tháng 7-2003, khi Barca chính thức đón chào siêu sao người Braxin Ronaldinho.

Tuy nhiên, cả hai kỷ lục trên vừa đã bị xô đổ một cách áp đảo ở thời khắc Ibrahimovic chính thức đặt chân lên thảm cỏ sân Nou Camp với chiếc áo số 9 do “báo đen” Samuel Eto’o để lại. Cơn sốt Ibrahimovic trong các CĐV xứ Catalan thực sự đã lên đến đỉnh điểm còn hơn cả thời mà họ từng chào đón Diego Maradona năm nào.

Đáp lại tình cảm nồng nhiệt của các CĐV xứ Catalan, chân sút người Thụy Điển cũng hào hứng cho biết: “Barca là một CLB đặc biệt trong các đội bóng lớn. Tôi mơ ước, muốn tới đây là để có cơ hội hoàn thiện mình hơn và giành những danh hiệu danh giá, hay đơn giản là được chơi bên cạnh những ngôi sao như Messi, Xavi, Iniesta hay Henry… Tôi sẽ cố gắng để cống hiến thật nhiều cho Barca và mang lại niềm vui cho các CĐV…”.

Trước khi chính thức ra mắt trên sân Nou Camp, Ibrahimovic đã trải qua cuộc kiểm tra y tế cuối cùng do bác sỹ riêng của Barca thực hiện. Mọi chuyện đều ổn thỏa dù cựu TĐ của Inter sẽ phải mổ ngay chấn thương cổ tay trái mới gặp phải khi còn khoác áo ĐKVĐ Serie A du đấu tại giải World Football Challenge trên đất Mỹ trong trận gặp Chelsea.

Sau cuộc kiểm tra y tế, Ibrahimovic cũng đã chính thức đặt bút ký với Barca bản hợp đồng có thời hạn trong 5 năm và phí chuyển nhượng của anh cũng chính thức được xác nhận là 40 triệu euro + TĐ Eto’o + TV Hleb trong một năm cho Inter mượn (mà Barca sẽ vẫn phải trả 70% lương cho TV người Belarus). Đồng thời, Barca cũng đã đưa ra một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng trị giá tới 250 triệu euro nếu một CLB nào đó muốn giải phóng Ibrahimovic khỏi Nou Camp trong vòng 5 năm tới.

Như vậy, với phí chuyển nhượng được quy đổi gần 80 triệu euro, Ibrahimovic đã trở thành bản hợp đồng có giá trị “khủng” nhất trong lịch sử Barca từ xưa tới nay. Cũng có ý kiến cho rằng Chủ tịch Laporta và bộ sậu của ông đã hớ khi quyết định đổi Eto’o lấy Ibrahimovic không tài năng hơn “báo đen’ là mấy, mà lại còn phải bỏ ra cả núi tiền cùng điều khoản cho Inter mượn TV Hleb. Tuy nhiên, với Barca thì điều quan trọng là lúc này HLV Guardiola đã chính thức có chân sút đẳng cấp mà ông ưa thích khi mùa trước Ibrahimovic từng ghi cho Inter 25 bàn để trở thành vua phá lưới Serie A. Ở mùa giải 2008-2009, Barca từng phô diễn sức mạnh hủy diệt và đoạt “cú ăn ba” lịch sử với dàn sao tấn công gồm những Xavi, Iniesta, Henry, Messi và Eto’o. Nay bộ khung ấy vừa có thêm Ibrahimovic thế vào chỗ “báo đen” theo đúng ý của Pep Guardiola nên các CĐV xứ Catalan đang kỳ vọng Barca sẽ còn mạnh hơn với sự tỏa sáng của chân sút người Thụy Điển.

La Liga mùa này chưa diễn ra, nhưng đã hứa hẹn một cuộc đua gay cấn và chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn giữa Barca và Real sau cuộc cách mạng của Chủ tịch Perez…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông