Ban pháp chế HĐND TP làm việc với Thanh tra TP

06:28 29/07/2016

 

Đoàn giám sát HĐND TP làm việc tại Thanh tra thành phố
Đoàn giám sát HĐND TP làm việc tại Thanh tra thành phố

Chiều 27-7, Đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND TP do đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên BTV, Trưởng ban nội chính Thành ủy, Trưởng ban pháp chế HĐND TP làm trưởng đoàn đã giám sát tại Thanh tra thành phố về tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra thành phố và các cấp, ngành trên địa bàn đã triển khai thực hiện các cuộc thanh tra theo đúng kế hoạch. Qua thanh tra đã phát hiện nhiều vi phạm, kiến nghị xử lý rõ ràng, góp phần tích cực cho việc phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các tiêu cực, tham nhũng, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước, đáp ứng được yêu cầu chỉ đạo của UBND TP về kết quả thanh tra trong công tác quản lý nhà nước.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị Thanh tra thành phố trao đổi, làm rõ những vướng mắc trong công tác thanh tra sai phạm về kinh tế, trong đó chỉ rõ việc phát hiện, xử lý cán bộ có hành vi sai phạm, tham nhũng, lãng phí; đề nghị làm rõ những sai phạm về kinh tế trong 6 tháng đầu năm với số tiền 12,594 tỷ đồng, có bao nhiêu tổ chức, cá nhân liên quan, kiến nghị xử lý hành chính như thế nào, đã đề nghị cơ quan điều tra khởi tố làm rõ bao nhiêu vụ việc. Bên cạnh đó, đoàn giám sát yêu cầu thanh tra thành phố chỉ rõ nguyên nhân xảy ra tình trạng tồn đọng, chưa giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, nêu giải pháp khắc phục trong thời gian tới...

Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Đặng Bá Cường ghi nhận những kết quả đạt được của toàn ngành Thanh tra trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề nghị trong 6 tháng cuối năm, Thanh tra thành phố cần tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ thanh tra các cấp; tiếp tục nâng cao chất lượng thanh tra và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; chủ động tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề với các đơn vị liên quan và trong chính nội bộ đơn vị để tháo gỡ những vướng mắc, bất cập.

Bên cạnh đó, Thanh tra thành phố cần xây dựng chương trình hành động cụ thể và thiết thực để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 50 của Bộ Chính trị, qua đó tạo sự chuyển biến và nâng cao vai trò của ngành thanh tra trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông