Bắt được kẻ dọa giết Tổng thống Pháp

17:45 05/03/2009

Cảnh sát Pháp tuyên bố đã bắt một người đàn ông, tình nghi gửi thư nặc danh kèm nhiều viên đạn dọa giết Tổng thống Nicolas Sarkozy.
Cảnh sát Pháp tuyên bố đã bắt một người đàn ông, tình nghi gửi thư nặc danh kèm nhiều viên đạn dọa giết Tổng thống Nicolas Sarkozy.

Ông Sarkozy và vợ đang được bảo vệ sát sao
Ông Sarkozy và vợ đang được bảo vệ sát sao

Nghi phạm 47 tuổi, là một quân nhân dự bị và chuyên gia máy tính. Y bị bắt tại nhà ở thành phố miền nam Montpellier sau khi cô bạn gái tố cáo với giới chức. Cảnh sát thẩm vấn người này đêm qua.

Trước đó, ngày 3-3, một quan chức tòa án Pháp cho biết Tổng thống Nicolas Sarkozy cùng 3 vị Bộ trưởng và chính trị gia nước này đã nhận được những phong thư có nội dung đe dọa tính mạng kèm theo những viên đạn.

Trong hai tuần qua, Văn phòng Tổng thống Sarkozy, Bộ trưởng Tư pháp Rachida Dati, Bộ trưởng Nội vụ Michele Alliot-Marie ở Paris và nhiều quan chức thuộc đảng Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) đã nhận được những phong bì nặc danh đựng thư đánh máy và một viên đạn 9 ly.



Các chính trị gia bị nghi phạm dọa giết trong thư

Những lá thư đánh máy dài hai trang đề gửi "những kẻ giết tự do và đưa ra những điều luật phát xít". Lá thư có đoạn: "Các ngươi nghĩ có thể điều khiển cuộc sống của bản thân nhưng không phải thế, chính bọn tao là những người nắm giữ sự sống của các ngươi cũng như bạn bè và người thân của các ngươi".

Người gần đây nhất nhận được phong thư kiểu này là cựu Thủ tướng Alain Juppe, hiện là thị trưởng thành phố Bordeaux ở Tây Nam Pháp. Ngoài ra tên của 10 chính trị gia Pháp cũng được liệt kê trong bức thư đe dọa.

THÁI VÂN (tổng hợp)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông