Bế mạc đại hội đại biểu đảng bộ công an TW lần thứ V

15:25 18/10/2010

Ngày 16-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015 đã họp phiên bế mạc.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên
Các đại biểu bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành thảo luận sôi nổi và biểu quyết thông qua các văn kiện của Đảng ủy CATW khóa IV: Báo cáo chính trị của Đảng ủy CATW khóa IV, nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bô CATW khóa V, nhiệm kỳ 2010-2015; Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ CATW  khóa IV…

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với các chỉ tiêu, giải pháp chủ yếu trên tất cả các mặt công tác công an trong nhiệm kỳ tới. Đại hội giao BCH Đảng bộ CATW nhiệm kỳ 2010-2015 tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, các ý kiến tham gia tham luận để chỉnh lý, hoàn thiện báo cáo chính trị, đồng thời có chương trình, kế hoạch cụ thể hóa phương hướng, nhiệm vụ nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quết Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ V.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, trong thời gian tới, lực lượng CAND phải tập trung sức lực để tạo chuyển biến rõ rệt hơn và đạt chất lượng cao hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy giao phó.

Thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu CATW lần thứ V có ý nghĩa hết sức quan trọng, là định hướng cơ bản cho sự phát triển của Bộ Công an và toàn lực lượng CAND trong giai đoạn tiếp theo. Sự phát triển của lực lượng CAND trong thời gian tới phụ thuộc rất lớn vào sự phấn đấu của tổ chức Đảng và sự rèn luyện tu dưỡng về mọi mặt của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ toàn lực lượng.

Vì thế, quán triệt sâu sắc các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp do Đại hội đề ra phải luôn luôn có trong nhận thức và hành động của của từng cấp ủy, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ toàn lực lượng. Đại tướng Lê Hồng Anh cũng nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANCT, giữ gìn TTATXH trong tình hình mới, nhiệm vụ hàng đầu của lực lượng CAND là phải tập trung sức xây dựng các tổ chức Đảng trong Đảng bộ CATW nói riêng, toàn lực lượng CAND nói chung trong sach, vững mạnh; thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo cấp ủy, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên.

Để đạt được yêu cầu đó, các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ CATW và toàn lực lượng CAND phải quan tâm chỉ đạo, củng cố xây dựng các chi bộ thực sự là hạt nhân chính ở đơn vị; chăm lo giáo dục, rèn luyện và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên tăng cường đoàn kết, mở rộng dân chủ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đồng sức đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ V đã đề ra.

Đại hội cũng đã lựa chọn bầu ra 18 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết tham gia Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng trong thời gian tới.


THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông