Bệnh viện Phổi Hải Phòng phản hồi thông tin phản ánh của cán bộ công nhân viên bệnh viện

    08:16 19/12/2022

    Liên quan đến việc trên 80 nhân viên phải nộp 4 triệu đồng kèm hồ sơ xếp lên bậc lương cao đẳng cho Phòng Tổ chức hành chính Bệnh viện Phổi Hải Phòng, lãnh đạo Bệnh viện, Bác sĩ Mạc Huy Tuấn đã yêu cầu trả lại tiền cho người đã nộp..

    Chuyên đề An ninh Hải Phòng vừa nhận được đơn phản ánh của tập thể công nhân, viên chức đang làm việc tại Bệnh viện Phổi Hải Phòng (trụ sở tại phường Tràng Minh, quận Kiến An) phản ánh việc trong quá trình nộp hồ sơ lên Phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện để xét duyệt lên bậc lương cao đẳng, mọi người được yêu cầu nộp 4 triệu đồng/ người. Tiếp đó, ngày 8-11, tại cuộc họp với người trong diện, Giám đốc Bệnh viện còn đề nghị các nhân viên phải viết đơn xin tình nguyện nộp 4 triệu đồng trên.

    Bệnh viện Phối Hải Phòng

    Đơn phản ánh cũng nêu rõ, theo tìm hiểu tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hải Phòng thì việc xếp lại lương này là chủ trương của Bộ Y tế và Sở Y tế Hải Phòng và không mất kinh phí.

    Ngày 16-12, phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã có buổi làm việc với Bệnh viện Phổi Hải Phòng. Được biết, trong đợt xét tuyển lên bậc lương cho nhân viên y tế có trình độ cao đẳng, Bệnh viện Phổi Hải Phòng có hơn 80 trường hợp đủ điều kiện thuộc đối tượng xét tuyển. Đến nay, các hồ sơ đã hoàn thiện và chuyển về Phòng Tổ chức- Sở Y tế từ ngày 26-10-2022.

    Đơn xin chuyển ngạch công chức của viên chức Bệnh viện Phổi Hải Phòng xác nhận việc tự nguyện nộp tiền cho Phòng tổ chức hành chính Bệnh viện

    Bác sĩ Mạc Huy Tuấn, Giám đốc Bệnh viện thông tin, việc thu, chi tại Bệnh viện được thực hiện theo Quy chế chi tiêu nội bộ. Thực hiện Công văn số 3427/SYT-TCCB ngày 28-9-2022 của Sở Y tế về việc hướng dẫn  chuyển xếp ngạch lương, Bệnh viện đã giao cho Phòng Tổ chức - Hành chính để thông báo và hướng dẫn cán bộ viên chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm hồ sơ. Bệnh viện không quy định phải đóng góp kinh phí. Việc viên chức góp 4 triệu là hoàn toàn tự nguyện để nhờ Phòng Tổ chức - Hành chính rà soát, hoàn thiện hồ sơ lý lịch. Sau khi có thông tin phản ánh, Bệnh viện đã yêu cầu các viên chức lên Phòng này nhận lại toàn bộ số tiền đã gửi. Hiện, danh sách và hồ sơ của viên chức đủ điều kiện đã được bệnh viện gửi về Sở Y tế theo quy định.

    Riêng nội dung phản ánh việc Bệnh viện vẫn còn nợ nhân viên tiền phụ cấp ưu đãi nghề, Bác sĩ Mạc Huy Tuấn khẳng định là không chính xác. Bệnh viện đã thực hiện chi trả lương cho cán bộ, viên chức, người lao động từ ngày 19 đến ngày 21 hàng tháng theo quy định hiện hành và không có việc nợ lương nhân viên. Việc thanh toán chế độ phụ cấp ưu đãi Nghề theo Nghị định 56/NĐ-CP có tạm chậm vì Bệnh viện không cân đối được thu chi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hiện tại, Bệnh viện đã đảm bảo chi trả hàng tháng. Ngoài ra, tiền đường sữa được cấp từ nguồn ngân sách thành phố. Tuy nhiên, những năm gần đây nguồn ngân sách cấp cho bệnh viện giảm so với trước, vì vậy từ năm 2019 Bệnh viện phải chi trả tiền đường sữa cho nhân viên bằng nguồn viện phí. Từ tháng 6/2021 đến nay, đơn vị buộc phải tạm ngừng việc chi trả tiền đường sữa vì mất cân đối thu chi do tác động của đại dịch Covid-19. 

    Được biết, liên quan đến vụ việc này, ngày 9-11-2022, Bệnh viện Phổi Hải Phòng đã có báo cáo gửi Thanh tra Sở Y tế.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông