BHXH huyện An Dương: Đạt gần 70% kế hoạch phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình qua hệ thống đại lý thu

12:18 26/09/2020

BHXH huyện An Dương vừa tổ chức Hội nghị đánh giá công tác thu, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thông qua hệ thống đại lý thu các xã, thị trấn trong 9 tháng năm 2020, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.

Tính đến ngày 20/9, thông qua hệ thống đại lý thu, số người tham gia BHXH tự nguyện là 1.530 người, đạt 66,7% kế hoạch. Số người tham gia BHYT hộ gia đình là 20.040 người, đạt 95,7% kế hoạch. Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc BHXH huyện  Nguyễn Văn Nhiên đã ghi nhận, động viên kịp thời một số đại lý thu đã có nhiều cố gắng, tích cực trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; một số đại lý thu luôn bám sát địa bàn, nắm chắc đối tượng, xuống trực tiếp từng hộ dân để vận động, điện thoại nhắc nhở khi thời điểm đóng BHXH tự nguyện sắp đến hạn, thẻ BHYT gần đến thời điểm gia hạn để người dân có sự chuẩn bị kinh phí nộp tiếp; một số đại lý có hiệu quả thu cao.

Quang cảnh hội nghị

Đồng thời cũng nêu một số tồn tại, khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phát triển đối tượng thời gian qua do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, lãnh đạo một số xã chưa thật sự quan tâm, một số đại lý thu chưa thực sự chủ động, chưa dành nhiều thời gian cho công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình dẫn đến tỷ lệ tham gia còn thấp.

Để công tác phát triển đối tượng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian tới đảm bảo hiệu quả và đạt được chỉ tiêu kế hoạch giao, Giám đốc BHXH huyện Nguyễn Văn Nhiên đề nghị các đại lý thu trong những tháng cuối năm tập trung tổ chức hội nghị tuyên truyền tại các thôn, xóm để trực tiếp vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, phải sàng lọc các đối tượng có đủ điều kiện tham gia, từ đó tìm cách tiếp cận, tuyên truyền phù hợp. Thường xuyên phối hợp với BHXH huyện để trao đổi, cập nhật kiến thức về chính sách BHXH, BHYT, kỹ năng tuyên truyền, bảo đảm thông tin 2 chiều giữa đại lý thu BHXH, BHYT và cơ quan BHXH huyện...

BHXH HP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông