23:53 02/01/2021 Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, từ ngày 21/12/2020, BHXH quận Ngô Quyền đã bố trí việc tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận hành chính công của UBND quận Ngô Quyền.
Theo đó, 6 thủ tục hành chính được thực hiện gồm các lĩnh vực sau: Lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTNLĐ-BNN (Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT; Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng BHXH tự nguyện; cấp sổ BHXH); lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT (thực hiện đối với trường hợp cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng; cấp lại, đổi thẻ BHYT); lĩnh vực thực hiện chính sách BHXH (Giải quyết hưởng chế độ thai sản (thực hiện đối với trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận con, nhận nuôi con nuôi), Giải quyết di chuyển đối với người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng và người chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng từ tỉnh này đến tỉnh khác).
Được biết, để chuẩn bị cho việc đưa các đơn vị ra Trung tâm hành chính công, UBND quận Ngô Quyền đã thực hiện cải tạo, chỉnh trang và nâng cấp cơ sở vật chất Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, thân thiện. Đến với Trung tâm hành chính công, người dân có thể tra cứu thông tin về các thủ tục hành chính thông qua hệ thống máy tính, đồng thời đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị.
BHXH HP
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024