BHXH TP.Hải Phòng: Đẩy nhanh các thủ tục hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ

14:05 11/08/2022

Theo báo cáo của Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH), tính đến ngày 6-8, còn 12 địa phương chưa thực hiện giải ngân gói hỗ trợ thuê nhà cho người lao động (NLĐ) theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, trong đó có TP.Hải Phòng.

BHXH Hải Phòng tích cực triển khai các thủ tục hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ 

Trước thông tin trên, ngày 8-8, UBND TP.Hải Phòng đã có công văn chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai nhanh công tác này. Liên quan việc này, theo BHXH TP.Hải Phòng, hiện đơn vị vẫn đang chủ động, tích cực hỗ trợ NLĐ thực hiện các thủ tục liên quan.

Phó Giám đốc BHXH TP.Hải Phòng, Nguyễn Văn Thạnh cho biết, tính đến ngày 10/8/2022, cơ quan BHXH đã xác nhận cho 41.388 NLĐ đang làm việc tại 511 DN (theo Mẫu số 02) và 4.164 NLĐ quay trở lại thị trường lao động tại 125 đơn vị (theo Mẫu số 03) để nhận tiền hỗ trợ theo quy định.

Mới đây, BHXH TP.Hải Phòng cũng đã thông báo tới các doanh nghiệp và NLĐ từ ngày 15-8 tới sẽ là thời hạn cuối nộp hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg. Đồng thời, đề nghị các DN cần nhanh chóng gửi danh sách NLĐ đến cơ quan BHXH để xác nhận đang tham gia BHXH bắt buộc, hoàn thiện các hồ sơ nộp cho UBND cấp huyện, để cơ quan có thẩm quyền giải quyết tiền hỗ trợ thuê nhà.

Hiện, BHXH TP.Hải Phòng đang tiếp tục phối hợp, kịp thời xác nhận đối với NLĐ đang tham gia BHXH để làm cơ sở xét duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà theo quy định một cách hiệu quả nhất.

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông