Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành tiếp giáo sư Ockie Bosch

20:06 23/08/2011

Sáng 22-8, giáo sư, tiến sĩ Ockie Bosch đã dẫn đầu đoàn đại biểu Trường đại học Queensland, Australia đến thăm và làm việc tại thành phố Hải Phòng về chuẩn bị cho hội nghị thế giới định kỳ về Khoa học hệ thống 2013 do Hải Phòng đăng cai tổ chức.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Thành
Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Thành

Giáo sư Bosch là nhà khoa học tầm cỡ quốc tế, đã có hàng chục năm kinh nghiệm thực tế trong các lĩnh vực của Sinh thái học định tính, tư duy hệ thống và Dynamics. Hiện ông đang thực hiện một chương trình quốc tế về việc thành lập hệ thống phòng thí nghiệm học tập (Learning Laboratories - LLabs) trên toàn thế giới. Tại cuộc làm việc, giáo sư Bosch cùng các thành viên khác trong đoàn đã giới thiệu tóm tắt về “Tư duy hệ thống; mô hình phòng thí nghiệm học tập mới và các công cụ cho phát triển bền vững sinh quyển”. Phương pháp tiếp cận mới dựa trên tư duy hệ thống đang nổi lên kết quả bước đột phá hứa hẹn.

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Queensland đã có nghiên cứu nổi bật và đưa Dự án phát triển bền vững Khu dự trữ sinh quyển Cát Bà (CBBR) ở Việt Nam trở thành một trường hợp trình diễn cho các phương pháp tiếp cận. Được tổ chức Con người và Sinh quyển UNESCO thông qua như một mô hình thí điểm và mở rộng ra 530 khu dự trữ sinh quyển (trong 107 quốc gia) do UNESCO chỉ định trên khắp thế giới, CBBR là hạt giống của một mạng lưới toàn cầu của “phòng thí nghiệm học tập cho phát triển bền vững”.

Giáo sư Bosch cũng giới thiệu một nghiên cứu sinh gốc Việt của ông là Mai Văn Thành hiện đang nghiên cứu luận án tiến sỹ về mô hình động trình diễn tương quan giữa phát triển các ngành kinh tế và ảnh hưởng tới môi trường nhằm giúp công tác quản lý tốt hơn tại Cát Bà. Ông cũng khuyến nghị để thành phố Hải Phòng hoàn thiện những biện pháp quản lý nhằm trình diễn mô hình tại Hội nghị thế giới về Khoa học hệ thống 2013 do thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức.


HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông