Bố trí quầy cho 41 hộ tại chợ hoa quả nam cầu Bính

15:00 26/10/2010

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP về việc giải quyết dứt điểm một sốhộ họp chợ và kinh doanh hoa quả trái phép trên vỉa hè, lòng đường PhạmHồng Thái và tuyến đường Tam Bạc, UBND quận Hồng Bàng đang tiến hành giảiquyết dứt điểm, không để việc dây dưa, kéo dài.

Theo đó, quận đã tiến hành rà soát, phân loại số hộ kinh doanh hoa quả tại khu vực đường Phạm Hồng Thái và tuyến đường Tam Bạc chưa sang chợ mới. Qua rà soát kỹ lưỡng, quận đã có trong tay danh sách của 89 hộ. Trong đó có, 32 hộ kinh doanh hoa quả chưa sang bốc thăm thuê quầy tại chợ tạm hoa quả Nam cầu Bính, 5 hộ kinh doanh đã bốc thăm nhưng đã trả lại quầy, 4 hộ chỉ thuê kho, 14 hộ đã bốc thăm tại chợ mới nhưng đã chuyển nhượng lại cho người khác, 26 hộ phát sinh sau ngày 14-9 (thời điểm có thông báo chấm dứt hoạt động chợ tạm hoa quả khu vực chợ Sắt), 5 hộ nghỉ, bỏ kinh doanh trước ngày 14-9, 1 hộ không kinh doanh hoa quả, chỉ thuê 10 quầy để kinh doanh cá khô, 2 hộ kinh doanh ở chợ mới nhưng lại bỏ về chợ cũ.

Sau khi phân loại các hộ, ngày 11-10, quận Hồng Bàng đã xây dựng phương án bố trí, sắp xếp các hộ kinh doanh tại chợ Nam cầu Bính. Theo đó, quận bố trí địa điểm quầy và sắp xếp cho 41 hộ là các hộ chưa bốc thăm tại chợ mới, các hộ đã bốc thăm nhưng trả lại, các hộ thuê địa điểm làm kho. Còn lại 48 hộ không sắp xếp vị trí là các hộ phát sinh sau ngày 14-9, các hộ đã bốc thăm nhưng bán quầy kiếm lời, các hộ đã nghỉ, bỏ kinh doanh từ trước ngày 14-9, các hộ thuê chỗ nhưng vẫn về kinh doanh tại khu vực cũ, các hộ không kinh doanh hoa quả.

Tiếp đó, ngày 22-10, quận Hồng Bàng có thông báo số 146 về việc bố trí điểm kinh doanh đối với các hộ kinh doanh hoa quả chưa sang kinh doanh tại chợ Nam cầu Bính. Thông báo nêu rõ, quận xác định có 41 hộ kinh doanh đủ điều kiện, được xem xét, bố trí điểm kinh doanh tại chợ Nam cầu Bính. Danh sách 41 hộ này được niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường Phạm Hồng Thái. Quận yêu cầu 41 hộ này đến trụ sở UBND phường Phạm Hồng Thái làm thủ tục đăng ký thuê điểm kinh doanh, thời gian từ ngày 25-10 đến hết ngày 27-10.

Sau thời gian trên, quận Hồng Bàng kiên quyết thực hiện cưỡng chế, giải toả đối với các hộ kinh doanh cố tình chống đối.
Quận đã yêu cầu Cty Phương Nghĩa - đơn vị kinh doanh chợ mới - bố trí đủ số điểm kinh doanh cho các hộ trong diện được xem xét, sắp xếp, đảm bảo thuận tiện với giá thuê điểm kinh doanh phù hợp.

Theo ghi nhận của phóng viên báo ANHP, tại thời điểm ngày 22-10, Cty Phương Nghĩa đã dựng xong 41 quầy kinh doanh tại chợ Nam cầu Bính, đủ bố trí cho 41 hộ. Các quầy được xây dựng chắc chắn, có mái che, tại vị trí vỉa hè, đối diện với chợ mới. Đây có thể nói là vị trí đẹp, thuận lợi hơn so với bà con kinh doanh phía trong của chợ mới. Thế nhưng, vì cái chung, để bà con chợ cũ sang ổn định kinh doanh, nhiều bà con của chợ mới kinh doanh phía trong chợ đã hy sinh, chấp nhận để bà con chợ cũ sang có vị trí đẹp hơn mình mà không thắc mắc.

Ông Trịnh Xuân Thân - Phó chủ tịch UBND quận - cho biết: Quận đã đề nghị các ngành phối hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con chợ mới buôn bán, kinh doanh như: lắp biển chỉ dẫn vào chợ phía ngoài đường vào, làm hệ thống nước, dự trù kinh phí làm đường điện hơn 1 tỷ đồng, đã xong tờ trình gửi sở Tài chính duyệt. 

Thiết nghĩ, bà con nên phát huy tinh thần, ý thức trách nhiệm với xã hội, đăng ký kinh doanh tại chợ mới, ổn định kinh doanh, không để vụ việc kéo dài, dây dưa khiếu kiện làm ảnh hưởng đến việc làm ăn buôn bán, ảnh hưởng đến ANTT địa bàn.


THU HỒNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông