Bốn chương trình phối hợp hành động

17:05 16/02/2011

Năm 2011, Ban thường trực Uy ban MTTQ quận đã đề ra 4 chương trình phối hợp và thống nhất hành động.

Một là, tuyên truyền động viên nhân dân và đa dạng hóa các hình thức tập hợp, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thời kỳ CNH - HĐH.

Hai là, động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh CNH - HĐH. Tập trung sửa chữa, xây dựng nhà đại đoàn kết, giúp đỡ các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, góp phần giảm 0,5% tỷ lệ hộ nghèo của quận. Đồng thời phấn đấu xây dựng ít nhất 70% số phường, 80% tổ dân phố đạt an toàn, lành mạnh, không có tội phạm, ma túy, mại dâm phát sinh.

Ba là, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tổ chức, động viên nhân dân xây dựng Đảng và chính quyền. Một trong những nội dung chủ yếu của chương trình này là tổ chức tốt công tác hòa giải, công tác tiếp dân, giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân.

Bốn là, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của hệ thống MTTQ; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa MTTQ với UBND cùng cấp, thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác với các ngành liên quan.


TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông