BTC sân Lạch Tray chỉ bị phạt tiền?

17:22 28/07/2009

Trong trận thắng thứ 4 liên tiếp của XM. Hải Phòng, CĐV Hải Phòng đã nổi giận vì nghi ngờ đội nhà “nhường” TP.HCM. Quanh các khán đài, những tiếng la ó phản đối đội nhà của các CĐV vang rền với màn đồng thanh: “Bán độ, bán độ”...
Trong trận thắng thứ 4 liên tiếp của XM. Hải Phòng, CĐV Hải Phòng đã nổi giận vì nghi ngờ đội nhà “nhường” TP.HCM. Quanh các khán đài, những tiếng la ó phản đối đội nhà của các CĐV vang rền với màn đồng thanh: “Bán độ, bán độ”...

Lực lượng an ninh triển khai bảo vệ an ninh bắt giữ đối tượng quá khích
Lực lượng an ninh triển khai bảo vệ an ninh bắt giữ đối tượng quá khích

Cùng với sự giận dữ của các CĐV Hải Phòng là cơn mưa vật thể lạ. Trên khán đài rất nhiều CĐV đã ném tất cả những gì mà họ có trong tay như bịch nước, chai lọ, dép và cả... điện thoại xuống dưới sân với mục tiêu là cầu thủ đội khách và cả trọng tài.

Với sự chỉ đạo kịp thời, lực lượng an ninh của BTC sân Lạch Tray đã triển khai, trấn áp những hành vi quá khích của CĐV để vãn hồi trật tự. Ngay đầu hiệp 2, lực lượng cảnh sát cơ động đã được điều động lên khán đài A để sẵn sàng làm nhiệm vụ và sau trận đấu, một holigan được áp giải về đồn. Dù lực lượng an ninh được triển khai rất nhanh chóng nhưng những sự cố đáng tiếc cũng xảy ra. Trọng tài Huỳnh Quốc Việt bị ném vào chân phải và bị chấn thương nên được đưa ra nghỉ. Nguời vào thay là trọng tài Vũ Bảo Linh cũng “sống trong sợ hãi” suốt hơn 10 phút đồng hồ bởi anh đứng ngay trước “cơn giận dữ của CĐV đất cảng” bên phía khán đài B.

Không dừng lại ở đó, cầu thủ Ngọc Tùng cùng các bác sĩ và nhân viên khiêng cáng cũng bị tấn công bởi các “vật thể lạ” từ khán đài B. Cầu thủ TP.HCM buộc phải nhổm dậy để chạy nhằm thoát thân và kể từ đó, cầu thủ đội khách không dám đá ngoài biên nữa mà chủ động bó vào trong để “tránh đạn”. Trong khi đó, các PV tác nghiệp phía sau hai cầu môn cũng không tránh khỏi “đạn lạc”: phóng viên Quang Minh (VTC News) dính nguyên bịch nước vào laptop. Rất may, do Leandro ghi bàn thắng làm hạ hoả những cái đầu nóng và sự quyết liệt của lực lượng an ninh nên trận đấu đã kết thúc an toàn. Nếu không chưa thể hình dung điều gì sẽ xảy ra.

Hôm qua, các giám sát trận đấu đã nộp báo cáo lên BTC giải và băng hình cũng được cung cấp. Hôm nay, toàn bộ những tài liệu này sẽ tới tay Ban kỷ luật và sau buổi họp dưới sự chủ trì của Trưởng ban Nguyễn Hải Hường, một án kỷ luật sẽ được thông báo.

Theo nguồn tin từ VFF, Phó BTC giải phụ trách an ninh Nguyễn Hữu Bàng, người chứng kiến toàn bộ sự cố trên sân Lạch Tray, đánh giá rất cao công tác an ninh và vì thế, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Tuy nhiên, CĐV Hải Phòng ném đá làm chấn thương trọng tài Huỳnh Quốc Việt và tấn công cầu thủ Ngọc Tùng của TP.HCM khi đang bị chấn thương nên chắc chắn BTC sân Lạch Tray sẽ bị phạt tiền. Số tiền phạt được cho là sẽ cao hơn bởi đó là trường hợp... tái phạm. Tuy nhiên, hậu quả lớn hơn là VFF mà cụ thể là Ban kỷ luật sẽ không dỡ bỏ quyết định cấm CĐV Hải Phòng tới sân khách vô thời hạn mà họ đã có kế hoạch “tha bổng”.

Tuy nhiên, dù có bị phạt và dù CĐV vẫn chưa được tới sân khách nhưng BTC sân Lạch Tray, CLB XM.Hải Phòng và cả BTC giải đều hạnh phúc vì chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông