Bước chuyển mình nơi phường mới Kênh Dương

15:12 16/11/2009

Phường Kênh Dương được thành lập từ tháng 5/2007, có diện tích 146,8ha,địa giới hành chính tiếp giáp với 5 phường: Dư Hàng Kênh, Vĩnh Niệm,Đông HảI, Đổng Quốc Bình, Đằng Giang.

CSKV và dân phòng phường Kênh Dương lên phương án TTKS tại địa bàn
CSKV và dân phòng phường Kênh Dương lên phương án TTKS tại địa bàn

Trên địa bàn phường có 3 ký túc xá sinh viên, 326 cơ sở kinh doanh có điều kiện, và từng là địa bàn rất phức tạp về ANTT của quận Lê Chân. Để tạo chuyển biến mới trong công tác bảo vệ ANTT, ngay từ những ngày đầu thành lập phường, Công an phường Kênh Dương đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, các khu dân cư phát động toàn dân tích cực tham gia bảo vệ ANTT; đồng thời tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm, TNXH.

Trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, công an phường đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường chỉ đạo các ban ngành đoàn thể xã hội và nhân dân ở các khu dân cư thực hiện tốt Nghị quyết 09/CP và Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Chương trình hành động phòng chống kiểm soát về ma túy. Kết quả là các đoàn thể đã làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình tham gia tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chính sách pháp luật, thực hiện tốt nếp sống văn hóa; tích cực tham gia giáo dục giúp đỡ các thành viên trong gia đình và người thân của mình chấp hành tốt chính sách pháp luật, không vi phạm pháp luật, không nghiện ma túy.

Các đoàn thể giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế được vay vốn của ngân hàng để phát triển kinh tế. Với sự giúp đỡ của lực lượng công an, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên phường đã tổ chức tuyên truyền trong nhân dân và thanh niên về đạo đức, lối sống lành mạnh không vi phạm pháp luật, không nghiện ma túy và cùng tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm. Công an phường phối hợp MTTQ phường làm tốt công tác xây dựng khối đoàn kết toàn dân để thực hiện có hiệu quả sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền phường.

Đối với các khu dân cư: Lực lượng công an và các ban ngành đã tập trung tuyên truyền nhân dân chấp tốt chính sách pháp luật và các quy định của địa phương, xây dưng các gia đình văn hóa, xây dựng các tổ hòa giải để trực tiếp giải quyết các vụ việc mâu thuẫn phát sinh hằng ngày trong đời sống nhân dân, tổ chức tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm và đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Mặt khác, Cấp ủy, chỉ huy công an phường đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS trong đơn vị, thường xuyên quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành, cấp trên đến từng CBCS để tích cực tham gia và thực hiện. Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào “CAND học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”, công an phường đã có nhiều cán bộ chiến sỹ lập nhiều thành tích xuất sắc.

Toàn thể CBCS trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất cao, luôn cùng nhau cố gắng nhiệt tình hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 01 của Giám đốc công an thành phố về chấn chỉnh công tác tiếp và giải quyết các công việc của công dân liên quan đến trách nhiệm của lực lượng công an. Luôn cải tiến lề lối làm việc cho phù hợp để tránh phiền hà cho nhân dân để giải quyết công việc của dân đền liên hệ được hiệu quả hơn, thực hiện tốt Chương trình hành động “Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân để dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ công an nhiều hơn”.

Toàn bộ cảnh sát khu vực của công an phường thường xuyên bám sát địa bàn, nắm bắt tình hình và gần gũi nhân dân, thực hiện phong trào 5 tốt trong lực lượng CSKV, nâng cao chất lương và hiệu quả phục vụ nhân dân, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng.

Với sự nỗ lực cùng các biện, cách làm sáng tạo, hiệu quả, trong nhiều năm qua, ANCT-TTATXH trên địa bàn phường Kênh Dương.  Được đảm bảo, góp phần quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.   


HOÀNG ĐOÀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích