Cả gan trộm tiền đền Để Xuyên

15:54 03/08/2017

Lợi dụng đêm mưa khuy khoắt, kẻ trộm đã đột nhập vào đền Để Xuyên, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng một trong "Ngũ linh từ" (5 ngôi đền thiêng) của huyện Tiên Lãng phá két sắt khoắng toàn bộ số tiền trong két...

Sáng 3-8, ông Nguyễn Văn Chiến, Trưởng thôn Để Xuyên hoảng hốt phóng xe lên Ban CAX Đại Thắng trình báo việc: Trong đêm kẻ trộm đã phá cửa đền và phá két sắt hòm công đức lấy đi số tiền trong đó. Điều đáng nói, đây là lần thứ 2 ngôi đền này bị trộm ghé thăm.  

Cửa ngoài bị đối tượng phá khóa

Ông Lương Văn Luyện, Trưởng CAX Đại Thắng cho biết: Khi lực lượng Công an xuống hiện trường ghi nhận, khóa cửa đền, két sắt bị đối tượng dùng gạch phá. Báo cáo của thôn cho biết, số tiền trong két sắt có khoảng từ 1 đến 2 triệu đồng.  

Két sắt bị đối tượng lấy đá phá

Đền Để Xuyên cùng với đền Gắm, đền Hà Đới, đền Bì, đền Canh Sơn nằm trong "Ngũ linh từ", từ xa xưa mỗi khi trong vùng Tiên Minh xưa (nay là huyện Tiên Lãng) xảy ra hạn hán, các địa phương có 5 ngôi đền trên rước sắc phong lên trên huyện tổ chức lễ "cầu đảo" rất linh thiêng. 

Đây là lần thứ 2 kẻ trộm đột nhập

Đền được UBND thành phố công nhận là Di tích văn hóa cấp thành phố năm 2016, ngôi đền mới được phục dựng lại từ nguồn xã hội hóa. Để quản lý đền, UBND xã Đại Thắng đã thành lập Ban quản lý di tích đền Để Xuyên.

Do ngôi đền nằm xa trung tâm nên xã giao cho người trong thôn quản lý trông coi. Hàng năm, từ số tiền công đức 50 triệu đồng, Ban quản lý đền sử dụng số tiền vào việc mua sắm các vật dụng trong đền và tổ chức các lễ hội trong năm. 

Hiện vụ việc được CAX Đại Thắng báo cáo CAH Tiên Lãng điều tra. 

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích