Các địa phương tổng kết nghị quyết liên tịch số 01

20:06 23/08/2011

* Chiều 17-8, UBND quận Ngô Quyền đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2001 về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời kì mới”. Tới dự có đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó giám đốc CATP cùng đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP, công an các quận huyện…

Trong 10 năm qua, qua thực hiện Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 01/2001, quận Ngô Quyền đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác ANTT vào cuộc sống, tạo thế chủ động trong phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn quận, giữ vững ANTT, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển KT - XH của địa phương. MTTQ cùng các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với Công an quận làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai chương trình, kế hoạch phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với những nội dung, biện pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp đặc thù từng đơn vị, địa phương.

Quận đã xây dựng được 43 cụm an ninh khu vực, 224 lô nhà, 14 cụm liên kết trường - phường, 93 khu dân cư an toàn, 48 khu dân cư trắng không có ma tuý, 328 tổ dân phố bình yên. Quần chúng đã cung cấp trên 7.000 tin ANTT giúp lực lượng công an điều tra làm rõ 1.363 vụ phạm pháp hình sự, bắt 1.977 đối tượng; triệt phá 84 ổ nhóm tội phạm và TNXH, bắt trên 400 đối tượng; bắt và vận động đầu thú trên 1.000 đối tượng trốn các loại; đưa 1.111 người vào diện cảm hoá giáo dục, trong đó có 1.076 người đã tiến bộ.

Trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2011/NQLT, thường trực Ủy ban MTTQ - CAQ Ngô Quyền tập trung phát động thi đua đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từ nay đến năm 2015, trong đó tập trung tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước; tăng cường lãnh đạo, phối hợp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ rộng khắp các địa bàn, nhất là những địa bàn giáp ranh, trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Chủ động phối hợp tuyên truyền, vận động các tổ chức đoàn thể quần chúng, tổ chức xã hội, các tổ chức nòng cốt khác tham gia tích cực, có hiệu quả vào các cuộc vận động lớn như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “xây dựng khu dân cư văn hóa”; cuộc vận động toàn dân tham gia phát hiện, ngăn ngừa, tố giác tội phạm, tham gia quản lý, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư và vận động các đối tượng phạm pháp lẩn trốn ra tự thú, đầu thú…

Nhân dịp này, Bộ Công an tặng kỉ niệm chương cho 43 cá nhân có thành tích trong lãnh đạo xây dựng tổ chức thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Giám đốc CATP tặng giấy khen cho 4 tập thể, UBND quận tặng giấy khen cho 12 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch…

* Sáng 17-8, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01, sơ kết 6 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Những năm qua, được sự chỉ đạo chặt chẽ của UBMTTQ và CA quận, Đảng ủy, UBND phường, các tổ chức thành viên của UBMTTQ và lực lượng CA phường đã xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp thực hiện chương trình hành động, tạo được sự đồng bộ trong các ngành, các cấp và nhân dân  tham gia. Sự phối hợp đã tạo ra sự đoàn kết gắn bó giữa hai lực lượng, trở thành chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở và nhân dân trên mặt trận phòng chống tội phạm.

Phường đã xây dựng nhiều mô hình tự quản, liên kết bảo vệ ANTT; quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng; hòa giải mâu thuẫn tại cơ sở; tổ nhân dân không có tội phạm và tệ nạn xã hội; tổ nhân dân 5 không; toàn dân phòng ngừa và đấu tranh chống trộm cắp xe máy... thực hiện các mục tiêu “3 giảm, 1 không”, “3 giảm, 2 không” phù hợp với tình hình đặc điểm của phường, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Qua đó, tình hình ANTT trên địa bàn phường luôn ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, hệ thống chính trị được củng cố, công tác bảo vệ ANTT đã phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của phường. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình được xây dựng và phát huy tác dụng. Lực lượng CA và bảo vệ dân phố nhiều năm được công nhận là đơn vị quyết thắng. Phường liên tục đạt danh hiệu an toàn, nhân dân và cán bộ phường nhiều năm được các cấp khen thưởng.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông