Các nhóm đối tượng xã hội trên địa bàn thành phố sẽ được hỗ trợ đóng BHYT

20:14 17/12/2022

Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết 11/2022/NQ-HĐND quy định chính sách hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế (BHYT) cho các nhóm đối tượng xã hội trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Các nhóm đối tượng xã hội trên địa bàn thành phố sẽ được hỗ trợ đóng BHYT

Theo đó, người thuộc hộ cận nghèo theo chuẩn hộ cận nghèo quy định tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP của Chính Phủ được hỗ trợ thêm 30% mức đóng BHYT ngoài mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước quy định. (Hiện nay, mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước là 70% mức đóng; Như vậy, tổng mức hỗ trợ là 100% mức đóng).

Người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình theo chuẩn hộ có mức sống trung bình quy định tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP của Chính phủ được hỗ trợ thêm 20% mức đóng BHYT ngoài mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước quy định. (Mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước là 30% mức đóng; Như vậy, tổng mức hỗ trợ là 50% mức đóng).

Người nhiễm HIV/AIDS theo quy định của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người năm 2006; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người năm 2020 được ngân sách thành phố hỗ trợ 100% mức đóng BHYT.

Đặc biệt, theo Nghị quyết, người cao tuổi từ đủ 70 tuổi đến 79 tuổi không có lương hưu, không có trợ cấp xã hội; Hội viên Hội người mù thành phố chưa được cấp thẻ BHYT miễn phí sẽ được ngân sách thành phố hỗ trợ 100% mức đóng BHYT.

Trường hợp các đối tượng trên thuộc diện được cấp nhiều loại thẻ BHYT thì chỉ được cấp một thẻ BHYT có quyền lợi BHYT cao nhất.

Thời gian thực hiện từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2025. Nguồn kinh phí thực hiện do ngân sách địa phương đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông