CAH Kiến Thụy: Khởi tố đối tượng “hứa chạy án, chạy việc"

15:32 03/06/2019

Ngày 27-5, Cơ quan cảnh sát điều tra-CAH Kiến Thụy đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Nguyễn Danh Lý, sinh 1972, trú tại thôn Xuân Đoài, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian từ cuối năm 2018 đến nay, Công an huyện Kiến Thụy liên tiếp nhận được nhiều đơn tố cáo Lý tự nhận mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các cơ quan tư pháp nên có khả năng “chạy án” và “chạy” vào ngành công an.

Đối tượng Lý tại cơ quan điều tra

Do tin vào lời Lý, nhiều người đã giao cho y hàng trăm triệu  đồng đến hàng tỷ đồng để nhờ vả. Đơn cử, vào đầu năm 2018, chị Nguyễn Thị H. ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, nghe Lý ba hoa giới thiệu y với bạn của mình đang có con là chiến sỹ công an nghĩa vụ sắp hết thời hạn ra quân.

Lý đã yêu cầu người này chuyển cho mình 800 triệu đồng để lo cho trường hợp trên ở lại ngành Công an. Việc không thành, đến nay Lý vẫn chưa trả lại số tiền đã nhận của người bị hại.

Trước đó, vào 2016, anh Đinh Văn T., sinh 1971, ở xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy tham gia đánh bạc bị Công an huyện Kiến Thụy khởi tố về các tội danh Gá bạc và Đánh bạc. Tiếp đó, anh T. bị TAND huyện Kiến Thụy tuyên phạt 21 tháng tù giam.

Sau phiên tòa sơ thẩm, Lý đến gặp anh T., đặt vấn đề đứng ra lo “chạy án” cho anh từ án giam thành án treo. Anh T. sau đó đã đưa cho Lý 200 triệu đồng. Rốt cuộc, tại phiên phúc thẩm, anh T. vẫn bị tuyên với mức án cũ. Được biết, Nguyễn Danh Lý từng có 2 tiền án về tội Cưỡng dâm và Cướp tài sản.

Hiện vụ việc đang được CAH Kiến Thụy tiếp tục điều tra mở rộng án.

 

Trường Giang

 

 

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông