CAHP được tặng thưởng huân chương Chiến công hạng nhất

20:21 26/12/2008

Ngày 1-12-2008, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã cóQuyết định số 1719/QĐ-CTN tặng thưởng cán bộ, chiến sỹ Công an thànhphố Hải Phòng huân chương Chiến công hạng nhất.

Giám đốc CATP Trần Bá Thiều khen thưởng các đơn vị
Giám đốc CATP Trần Bá Thiều khen thưởng các đơn vị


Phần thưởng cao quý ghi nhận quá trình rèn luyện, phấn đấu, lập công của lực lượng Công an thành phố, nổi bật là thành tích đặc biệt xuất sắc trên các mặt công tác trong năm 2008. ANHP xin giới thiệu tóm tắt thành tích đặc biệt xuất sắc của lực lượng Công an Hải Phòng.

Trong những năm gần đây, Công an thành phố đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND TP chỉ đạo các ngành, các cấp, LLVT và nhân dân làm tốt bảo vệ an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh nông thôn, an ninh đô thị, an ninh văn hóa tư tưởng đảm bảo môi trường chính trị, xã hội ổn định để xây dựng và phát triển thành phố. Công an Hải Phòng là đơn vị đầu tiên trong toàn quốc đã chủ động phát hiện, bắt giữ các đối tượng lừa đảo bằng hình thức mở chợ phiên bán cổ phiếu giả với tổng mệnh giá gần 100 tỷ đồng tại khu 3 Đồ Sơn do Lý Hữu Hoàng - Việt kiều Mỹ cầm đầu.

Các lực lượng CATP cũng đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh thông tin, đã phát hiện, đấu tranh triệt phá 14 ổ nhóm phá huỷ công trình, phương tiện thông tin liên lạc, bắt 45 đối tượng gây ra 48 vụ; đấu tranh với 3 nhóm đối tượng bắt 11 đối tượng trộm cắp viễn thông quốc tế gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng…

Về giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an Hải Phòng tập trung mở nhiều đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp chủ động phòng ngừa, đã đánh mạnh, đánh trúng các băng ổ nhóm, các tụ điểm phức tạp, xác lập và đấu tranh có hiệu quả nhiều chuyên án hình sự, kinh tế, ma tuý lớn, góp phần kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm, phạm pháp hình sự giảm, nhiều đối tượng truy nã nguy hiểm bị bắt giữ, trật tự xã hội có tiến bộ.

Trong đó tiêu biểu là: làm rõ nhóm 4 đối tượng bắt cóc cháu Nguyễn Thanh Tùng, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng với mục đích tống tiền, đòi bố mẹ cháu Tùng phải nộp tiền chuộc là 6 tỷ đồng; chuyên án 127GB, phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng 4 tên dùng súng quân dụng sát hại anh Nguyễn Điều Độ, cán bộ Cục Hải quan Hải Phòng; chuyên án 807C, điều tra làm rõ bắt 2 ổ nhóm gồm 7 đối tượng chuyên dùng dao kiếm gây ra 36 vụ cướp xe máy trên các tuyến QL5, QL10; chuyên án 108CM, triệt xoá đường dây sản xuất, mua bán tàng trữ trái phép ma tuý tổng hợp với số lượng lớn do Dư Kim Dũng (tức Dũng "tình") cầm đầu, thu giữ 51.000 viên thuốc lắc (14,378kg), 16,53 gam ma tuý đá, 579,85 gam Katemin, 4 súng ngắn, 15 ĐTDĐ, 2 ôtô và nhiều tài sản khác v.v…

Các chuyên án đều được khai thác mở rộng, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội liên quan và tang vật, thể hiện tư tưởng chủ động tấn công tội phạm đến cùng, làm rõ nguyên nhân để phòng ngừa, ngăn chặn. Trong năm 2008, CATP xoá phá 2 tụ điểm lớn tổ chức sử dụng thuốc lắc gây nhiều bức xúc trong dư luận là vũ trường UFO và vũ trường Frienly. Hải Phòng cũng là đơn vị sớm phát hiện và tiêu huỷ các loại cây cần sa - một loại cây có chất gây nghiện.

Cũng trong năm, CATP đã phát hiện và xử lý 35 vụ việc phạm tội về kinh tế, làm thiệt hại khoảng 8,6 tỷ đồng, thu giữ nhiều tài sản trị giá hàng tỷ đồng; trong đó tập trung đấu tranh có hiệu với các loại tội phạm tham nhũng, cố ý làm trái, buôn lậu hàng hoá, góp phần phục vụ tốt chính sách kêu gọi đầu tư của thành phố, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp SXKD đạt hiệu quả cao.

Với mục tiêu hướng về cơ sở, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, lực lượng Công an Hải Phòng đẩy mạnh cải tiến các thủ tục hành chính trên lĩnh vực quản lý nhà nước về ANTT nhằm giảm phiền hà và phục vụ nhân dân được tốt nhất. Những cải tiến đổi mới trong thực hiện cơ chế "một cửa" từ cấp đăng ký nhân hộ khẩu, cấp CMND, chứng nhận ngành nghề kinh doanh có điều kiện đến phối hợp với Sở KHĐT thực hiện cơ chế "một cửa" liên thông cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký mẫu dấu dấu, cấp giấy chứng nhận PCCC, đăng ký xe ôtô, môtô, phân cấp đăng ký xe máy cho các huyện ngoại thành dành thêm thuận lợi cho nhân dân... đã được đông đảo nhân dân thành phố hết sức hoan nghênh.

Khởi nguồn của nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân là từ Chỉ thị 01 của Giám đốc CATP về chấn chỉnh công tác tiếp dân, giải quyết các công việc của công dân có liên quan đến công tác công an, tiếp theo là việc tổ chức kết nghĩa giữa các phòng nghiệp vụ với các xã-phường-thị trấn trọng điểm về ANTT, Quy định 890 về công an đương chức tham gia bảo vệ ANTT, là tổ chức các diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân", là việc hằng năm Giám đốc CATP tổ chức các đoàn cán bộ xuống các xã-phường trọng điểm lắng nghe cán bộ cơ sở và quần chúng phản ánh tình hình ANTT đồng thời góp ý kiến xây dựng lực lượng công an...

Cùng với kết quả của công tác đảm bảo ANTT, sự chuyển biến trong công tác XDLL là những bước đi cụ thể thực hiện chương trình hành động "Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân để dân tin, dân yêu, dân giúp đỡ công an nhiều hơn". Được nhân dân thêm tin yêu, các cấp ngành ủng hộ, trên nền tảng ấy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của thành phố Hải Phòng có nhiều cách làm sáng tạo và đổi mới, đã huy động được sức mạnh đồng bộ của cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo ra khí thế cách mạng áp đảo của quần chúng trong phòng ngừa, đấu tranh, tố giác, phát hiện tội phạm...

Trong lực lượng Công an Hải Phòng và phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, dũng cảm tấn công tội phạm, tận tụy vì sự nghiệp ANTT. Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2008, nhiều tập thể, cá nhân của lực lượng CATP được Đảng-Nhà nước khen tặng những phần thưởng cao quý: Phòng PA38 được phong tặng danh hiệu "Anh hùng LLVT", Phòng PC14 được tặng huân chương Chiến công hạng nhất, 3 cá nhân được tặng thưởng huân chương Chiến công hạng nhất, hạng nhì và hạng ba... Và rất nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND TP và các ngành, các cấp khen thưởng.

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích