Cần kiên quyết xử lý đối tượng chống người thi hành công vụ

16:36 11/11/2008

Nội dung

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, trong những năm gần đây, donhiều yếu tố khác nhau, tội phạm chống người thi hành công vụ có chiềuhướng gia tăng và diễn biến phức tạp cả về số vụ và tính chất tội phạm.

Một hành vi chống người thi hành công vụ
Một hành vi chống người thi hành công vụ

Thống kê chưa đầy đủ (từ năm 2003 đến nay) cả nước xảy ra 3.763 vụ chống người thi hành công vụ, làm chết 14 người, bị thương 897 người, làm hư hỏng nhiều tài sản, phương tiện công tác của lực lượng thi hành công vụ.

Đặc biệt trong những tháng đầu năm 2008, xảy ra 521 vụ, 559 đối tượng. Tình hình chống lực lượng công an khi thi hành công vụ diễn ra rất nghiêm trọng với tính chất manh động, côn đồ, hung hãn, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, gây thương vong không nhỏ cho cán bộ chiến sỹ khi thi hành công vụ.

Các cơ quan chức năng đã tập trung phân tích, thảo luận thực trạng tình hình chống lại lực lượng CAND khi làm nhiệm vụ, tìm ra những nguyên nhân làm gia tăng tội phạm, những khó khăn, vướng mắc làm hạn chế tới công tác phòng ngừa, đấu tranh và xử lý với các hành vi chống người thi hành công vụ…

HOÀNG ĐOÀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông