Cần nâng cao việc đánh giá quy hoạch cán bộ

16:37 17/02/2011

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thành - UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy, tại buổi làm việc với Ban tổ chức Thành ủy chiều 16-2 (ảnh) về tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2010, kế hoạch triển khai chương trình công tác tổ chức cán bộ toàn khóa nhiệm kỳ 2010 - 2015 và năm 2011 của Đảng bộ thành phố. Cùng dự có Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Nghĩa.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, năm 2010 hoạt động của hệ thống Ban tổ chức các cấp ủy có sự chuyển biến tích cực, đổi mới về nội dung phương pháp công tác, bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố. Với 4 nhiệm vụ lớn như tập trung cao cho việc chuẩn bị nội dung Đại hội Đảng các cấp, xây dựng và củng cố tổ chức Đảng cơ sở và công tác đảng viên, công tác cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ và nhiều công tác khác.

Trong đó trọng tâm là tham mưu kịp thời cho Ban thường vụ các cấp ủy, chỉ đạo tốt đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015, góp phần vào thành công của Đại hội XIV Đảng bộ thành phố. Bên cạnh đó, các ý kiến đánh giá tại hội nghị cũng chỉ ra những bất cập trong việc tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ, về chế độ chính sách cho cán bộ chuyên trách công tác Đảng…

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận những kết quả tích cực mà công tác tổ chức cán bộ Đảng trong thời gian qua. Đồng thời, Bí thư chỉ đạo Ban tổ chức Thành ủy trong thời gian tới, cần bám sát các Nghị quyết đại hội XI của Đảng và Đại hội XIV của Đảng bộ thành phố, xác định rõ mục tiêu, rà soát, lựa chọn và nâng cao việc đánh giá quy hoạch cán bộ, chú ý đến trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn, nhất là các cán bộ trẻ và cán bộ nữ.

Bí thư cũng lưu ý đến việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc đề án 100 và chương trình đào tạo cán bộ nguồn cho các xã phường thị trấn, đánh giá lại chất lượng cán bộ được cử sang các liên doanh, cán bộ do các cấp quản lý… Trên cơ sở đó tham mưu cho thường trực Thành ủy ban hành Nghị quyết về công tác cán bộ và các quy chế liên quan…


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông