Cần xác định rõ CLB bóng đá là của Hải Phòng

14:42 11/12/2012

Đó là kết luận của Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp tại buổi làm việc sáng 10-12 của UBND TP với các sở, ngành về công tác chuẩnbị cho giải bóng đá V. League 2013.

Sau khi đội bóng V. Hải Phòng xuống hạng nhất, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy tại công văn số 1401-CV/VPTU ngày 1-10-2012; các văn bản chỉ đạo của UBND TP về phương án, giải pháp phát triển bóng đá Hải Phòng cũng như nhu cầu thưởng thức bóng đá đỉnh cao của đông đảo người hâm mộ, UBND TP Hải Phòng đã có công văn số 8732/UBND-VX giao cho Cty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng tiếp nhận đội bóng đá chuyên nghiệp Khánh Hòa cùng suất chơi tại V. League cũng như ủy quyền cho V. Hải Phòng thương thảo, ký hợp đồng chuyển giao, kiện toàn đội ngũ nhân sự… để tham gia V. League 2013 theo quy định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực Đan Đức Hiệp nhấn mạnh: Đội bóng được tiếp quản chính là đội bóng của Hải Phòng được giao cho Vicem Hải Phòng quản lý và các sở, ngành liên quan cần làm ngay công tác liên quan đến cơ sở vật chất phục vụ thi đấu. Vấn đề cần làm ngay chính là hệ thống sân bãi, phòng chức năng, sân tập, bảng điện tử… vì đang xuống cấp trầm trọng.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành cũng đưa ra ý kiến và giải pháp khắc phục cơ sở vật chất, cơ chế chính sách và mối liên kết phối hợp trong công tác tổ chức để bàn thảo tìm phương án khắc phục giúp bóng đá Hải Phòng đứng vững và phát triển một cách có hệ thống. Các ý kiến tập trung vào nhiều vấn đề như: nguồn kinh phí, công tác duy tu bảo dưỡng các công trình thể thao, sự phối hợp giữa các đơn vị có liên quan còn lỏng lẻo, thiếu hiệu quả...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đan Đức Hiệp nhấn mạnh: Yêu cầu Sở VH-TT-DL xây dựng, soạn thảo quy chế phối hợp với các đơn vị để khai thác hiệu quả các công trình thể thao. Trong các hạng mục thi công, sửa chữa, cần vận dụng tốt xã hội hóa thể thao để kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ về kinh phí, kỹ thuật.

Trong đó đặc biệt chú trọng đến các công trình: bảng điện tử, mặt cỏ sân Lạch Tray, dàn đèn, hệ thống phòng chức năng cũng như bộ phận duy tu, bảo dưỡng các công trình thể thao, tránh tình trạng để xuống cấp trầm trọng mới xin kinh phí sửa chữa. Mọi công việc chuẩn bị cần phải hoàn thành trước 30-1-2013 để phục vụ giải.


PT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông