Cảnh sát khu vực trẻ, được dân tin yêu

17:25 17/03/2018

Đó là Trung úy Lê Quang Hưng - CSKV CA phường Lam Sơn, quận Lê Chân, một trong những gương sáng trong thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ" do Bộ công an phát động.

Tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân I năm 2011, Lê Quang Hưng được phân công công tác tại CA phường Lam Sơn, quận Lê Chân và làm CSKV phụ trách địa bàn tổ dân phố số 8,9 và 10. Là cán bộ trẻ, Hưng luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, nỗ lực phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Mặc dù thời gian công tác chưa phải là nhiều, nhưng nhờ sự cần cù, chịu khó Hưng đã nhanh chóng nắm bắt công việc, làm tốt công tác quản lý địa bàn, thường xuyên gần dân, sát dân để lắng nghe mọi tâm tư, nguyện vọng cũng như kiến nghị của người dân để từ đó kịp thời đề xuất với BCH CAP các giải pháp khắc phục. Bên cạnh đó, cũng qua công tác nắm, quản lý tốt địa bàn được phân công phụ trách, Hưng đã kịp thời phát hiện và đấu tranh làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự góp phần giữ vững ANTT địa phương.

Tiêu biểu như mới đây, qua công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, Trung úy Lê Quang Hưng phát hiện tại khu vực ngõ 5 Lán Bè xuất hiện đối tượng Vũ Ngọc Hải, sinh 1983, ở 35/24/37 Lán Bè có biểu hiện nghi vấn về mua bán trái phép chất ma túy, gây bất ổn đến tình hình ANTT địa phương. Lập tức, Hưng đã kịp thời báo cáo tình hình BCH CAP Lam Sơn xin ý kiến chỉ đạo.

Thực hiện kế hoạch, vào 12h ngày 2/1/2018, Hưng cùng với tổ công tác CAP đã phục kích, bắt quả tang Vũ Ngọc Hải cùng đồng bọn có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại ngõ 5 Lán Bè. Vừa thấy tổ công tác, Hải đã vội vứt 1 gói ma túy xuống đất cách nơi Hải đứng khoảng 4 mét hòng phi tang bằng chứng. Kiểm tra khám xét chiếc mô tô BKS 16N9 – 9093 của Hải, tổ công tác còn thu giữ thêm 12 gói ma túy được giấu trên đầu xe.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh xét hỏi, Hải đã khai nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình và còn khai báo thêm, đối tượng giao dịch mua bán với Hải là Hoàng Anh Toàn, sinh 1972, ở 38/38 An Đà, Lạch Tray, quận Ngô Quyền. Ngay sau đó, đối tượng Toàn đã bị cơ quan công an bắt giữ. CAP Lam Sơn đã hoàn chỉnh hồ sơ chuyển CAQ Lê Chân đề nghị truy tố cả hai đối tượng Hải và Toàn theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Trung úy Lê Quang Hưng còn tích cực tham gia tổ công tác hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân không để phát sinh thành điểm nóng, góp phần làm trong sạch địa bàn, đảm bảo ANTT chung trên toàn phường được nhân dân ghi nhận và gửi thư khen.

Với những nỗ lực không ngừng trong quá trình công tác, thời gian qua Trung úy Lê Quang Hưng được cấp trên ghi nhận, biểu dương khen thưởng, đồng đội tin yêu, quần chúng nhân dân mến phục.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông