Cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử: Phấn đấu bình quân thu thập được ít nhất 350 hồ sơ/ngày/máy

18:36 17/03/2021

Chiều 16-3, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP, chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử cụm Công an 3 quận/huyện: Đồ Sơn, Kiến Thụy và Dương Kinh. Cùng dự có các đồng chí: Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Trung tá Nguyễn Việt Anh – Trưởng phòng Tham mưu – CATP.
Đại tá Trần Tiến Quang-Trưởng CAQ Đồ Sơn báo cáo tiến độ triển khai

Triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chíp điện tử, tính đến ngày 15-3, CAQ Đồ Sơn đã thu thập được 3.937 hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử; CAQ Dương Kinh thu thập được 4.207 hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử; CAH Kiến Thuỵ thu thập được 5.849 hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử.

Thượng tá Nguyễn Văn Toàn-Trưởng CAQ Dương Kinh báo cáo tiến độ triển khai

Hiện, trong quy trình tổ chức thực hiện, khâu khó khăn, vướng mắc, mất nhiều thời gian nhất là khâu thu thập vân tay; thiếu máy móc và thiết bị thiếu, thiết bị gặp trục trặc trong quá trình vận hành. Để đảm bảo triển khai cao điểm theo đúng tiến độ đề ra, với tinh thần quyết tâm cao nhất, Công an các đơn vị trong cụm đã nỗ lực khắc phục khó khăn, áp dụng đồng bộ các giải pháp, nâng cao hiệu suất công việc. Riêng CAQ Dương Kinh có những ngày làm việc hiệu suất công việc đã đạt gần 400 hồ sơ/ngày/máy thu nhận vân tay. Công an các địa phương đã có phương án, bố trí, đào tạo nguồn CBCS dự bị, khi được tăng cường máy móc hoặc trường hợp CBCS trong ê kíp đang làm nhiệm vụ bị ốm đau đã có sẵn nguồn nhân lực thay thế, đảm bảo các ê kíp làm việc được liên tục, không bị gián đoạn…

Thượng tá Trịnh Tuấn Anh – Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH báo cáo tiến độ triển khai cao điểm

 Tại hội nghị, sau khi Công an các địa phương trong cụm báo cáo, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai cao điểm, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo các Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và Phòng  Tham mưu – CATP, báo cáo tiến độ triển khai cao điểm chung của CATP; giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của Công an các địa phương liên quan đến quy trình triển khai cấp CCCD cho người dân, nhất là những vướng mắc, bất cập trong khâu thu nhận vân tay.

Trung tá Nguyễn Việt Anh – Trưởng phòng Tham mưu – CATP giải đáp một số khâu liên quan đến kỹ thuật trong quy trình làm CCCD

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP thêm một lần nữa nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của cao điểm cấp CCCD. Thay mặt Đảng ủy, Giám đốc CATP, Phó Giám đốc CATP ghi nhận, chia sẻ với CBCS lực lượng QLHC về TTXH, nhất là lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ.

Phó Giám đốc CATP đề nghị, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, Đội trưởng, Đội phó các đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an các quận/huyện cần xác định rõ đây vừa là danh dự, vừa là nhiệm vụ chính trị của CATP, tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo CBCS triển khai hiệu quả cao điểm; phấn đấu bình quân thu thập được ít nhất 350 hồ sơ/ngày/máy.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, cho người dân nắm, hiểu rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng, cũng như quy trình thủ tục cấp CCCD. Có bảng công khai lệ phí cấp CCCD; lệ phí chuyển phát nhanh qua đường Bưu điện và cần giải thích rõ cho người dân; chuẩn bị sẵn nguồn nhân lực, bố trí điều động hợp lý để tăng cường cho lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đang làm nhiệm vụ bảo đảmyêu cầu đặt ra; không được để thời gian trống.

Quán triệt Công an phường/xã/thị trấn cần bố trí, sắp xếp thời gian làm CCCD cho những người do điều kiện công việc, hoàn cảnh gia đình chỉ có thể đến làm từ khoảng 22 đến 24h đêm. Trong quy trình làm việc cần có phương án phát số thứ tự theo khung giờ cụ thể để tránh trường hợp người dân phải chờ đợi lâu. Đón tiếp nhân dân đúng tác phong, điều lệnh, những trường hợp người dân đến làm là các cụ già cao tuổi cần ưu tiên làm trước. Có phương án bố trí phương tiện đưa đón người dân ở xa; người già yếu, khó khăn trong việc đi lại. Có phương án bố trí nhân lực tập huấn để sẵn sàng thay thế cho lực lượng đang làm nhiệm vụ; có tổ kỹ thuật của Công an địa phương để giải quyết những trục trặc sơ đẳng khi phát sinh, để bảo đảm tiến độ. Thường xuyên báo cáo tiến độ triển khai tới Phó Giám đốc CATP phụ trách đơn vị...

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích