Cấp mới 260 văn bằng sở hữu trí tuệ

17:56 04/02/2013

Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật và kiến thức về xác lập và thực thi quyền sở hữu công nghiệp cho các doanh nghiệp và hướng dẫn các cấp, ngành thẩm định sáng kiến đã được chú trọng trong năm qua.

Nhận thức của công đồng, của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về vai trò, tầm quan trong của quyền SHTT và sáng kiến đã đi vào nề nếp và có chiều sâu.

Năm 2012, có 360 đơn đăng ký bảo hộ các đối tượng SH công nghiệp, đưa tổng số đơn của thành phố đạt 3.530 đơn. Sở đã cấp 260 văn bằng, tăng 12% so với năm 2011, đưa tổng số văn bằng đã được cấp của thành phố đạt 2.197 văn bằng, trong đó có 10 sáng chế, giải pháp hữu ích, 1 chỉ dẫn địa lý, 2 nhãn hiệu chứng nhận, 1 nhãn hiệu tập thể. Hải Phòng hiện đứng thứ 7 cả nước về số lượng văn bằng bảo hộ sở hữu công nghiệp.

Hoạt động thẩm định sáng kiến cấp thành phố tiếp tục được triển khai, hàng trăm sáng kiến cấp thành phố ở các lĩnh vực đã được công nhận. Ngoài ra, sở còn phối hợp với LĐLĐ TP thẩm định các hồ sơ xét tặng Bằng lao động sáng tạo, hướng dẫn thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng… góp phần tích cực khuyến khích phong trào lao động sáng tạo quần chúng.


HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông