Đi trộm cắp xe máy nhưng lại làm gãy vam trong ổ khóa

19:07 18/04/2020

CAP Niệm Nghĩa, quận Lê Chân cho biết vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển đối tượng Đào Trung Quốc, sinh 1976, ở Hoàng Mai, Xích Thổ, huyện An Dương, về Công an quận Lê Chân để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào 12h ngày 9-4, Đào Trung Quốc đi xe ôm từ nhà đến khu vực ngõ 430 Trần Nguyên Hãn với mục đích tìm nhà nào sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đi sâu vào ngõ 430, Quốc phát hiện nhà số 5/1/430 Trần Nguyên Hãn do anh Nguyễn Đình Dư là chủ nhà có khóa cổng, trong nhà tắt đèn. Cho rằng trong nhà không có người, Quốc đã dùng vam phá khóa mang sẵn trong người mở khóa cửa, đột nhập vào nhà.

Một số tang vật vụ án

Tại nhà kho của gia đình, phát hiện có chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Lead mang BKS 15B2-12500 (trị giá khoảng 20 triệu đồng) Quốc dùng vam phá ổ khóa điện của xe nhưng chìa khóa bị gãy, xe không nổ được. Sau một hồi toan tính, Quốc dắt xe ra phía ngoài định tẩu thoát. Đúng lúc này, anh Dư kịp thời phát hiện hô hoán, đồng thời đuổi theo bắt giữ.

Đối tượng Đào Trung Quốc và các tang vật bị thu giữ

Lúc này tổ công tác CAP Niệm Nghĩa đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát dọc tuyến đường Trần Nguyên Hãn đã phối hợp với người dân truy bắt đối tượng.

Trong quá trình bỏ chạy, để chống trả lại lực lượng truy bắt, Quốc đã dùng bình xịt hơi cay mang sẵn trong người xịt về phía lực lượng công an phường.

Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, tổ công tác CAP Niệm Nghĩa đã kịp thời khống chế, bắt giữ đối tượng. Tang vật thu giữ là chiếc xe máy Honda Lead mang BKS 15B2-12500.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo hồ sơ, Đào Trung Quốc là đối tượng nghiện ma túy, từng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông