CAQ Kiến An phá chuyên án 127H, bắt đối tượng bán lẻ “đá”

15:34 09/01/2018

CAQ Kiến An vừa phá thành công chuyên án mang bí số 127H, bắt gọn đối tượng Nguyễn Trọng Hiển, sinh 1981, ở số 4/89/34 Chợ Hàng, Đông Hải, Lê Chân, chuyên bán lẻ ma túy “đá” cho con nghiện trên địa bàn quận Kiến An.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về ma túy - CAQ Kiến An xác định thời gian gần đây, Nguyễn Trọng Hiển có nhiều biểu hiện nghi vấn, chuyên cung cấp ma túy “đá” cho một số con nghiện ở địa bàn quận Kiến An. Qua xác minh, Hiển là con nghiện có thâm niên, không có việc làm ổn định.

Để có tiền thỏa mãn cơn “vã”, Hiển thường xuyên dạt nhà, nhập ma túy về chia nhỏ bán cho con nghiện kiếm lời. Việc làm ăn phi pháp của Hiển gây mất ổn định tình hình ANTT tại địa phương. Quyết chặn tay tội phạm, CAQ Kiến An báo các đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP, xác lập chuyên án mang bí số 217H, để tập trung xác minh làm rõ.

Sau nhiều ngày đêm kiên trì nắm bắt di biến động của đối tượng, lúc 11h ngày 18-12-2017, tại quán rửa xe ô tô Anh Sơn, tổ 3, Lãm Hà, CAQ Kiến An đã bắt gọn đối tượng Nguyễn Trọng Hiển, khi hắn đang bán trái phép chất ma túy cho con nghiện Vũ Văn Vinh, sinh 1975, ở tổ 2, Lãm Hà, Kiến An; thu giữ của Vinh 2 DTDĐ Iphone 4, 2 gói giấy chứa chất bột màu trắng, trọng lượng 0.0822g, là heroin; thu của Hiển 1 chùm chìa khóa có đeo 1 con dao gấp có vỏ điều khiển bằng nhựa, bên trong vỏ điều khiển có 4 túi nilon chứa tinh thể màu trắng, trọng lượng 1,0980g, qua giám định là methamphetamine và 1 túi nilon chứa tinh bột màu hồng, không đủ điều kiện xác định trọng lượng, qua giám định là methamphetamine.

Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ trong rổ nhựa ở mặt sàn lán tự dựng trong quán rửa xe 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng, trọng lượng 0,4402g, qua giám định là methamphetamine; cùng nhiều dung cụ để sử dụng ma túy.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: lúc 9h ngày 18-12-2107, do có nhu cầu sử dụng ma túy nên Vinh gọi điện cho Nguyễn Trọng Hiển, hỏi mua nửa gam ma túy “đá” của Hiển. Sau đó, Hiển ra đường tàu ở quận Lê Chân, mua 850.000 đồng ma túy “đá” của người không quen biết. Khi mua, Hiển bảo người bán ma túy đóng riêng 1 túi ma túy “đá” với giá 350.000 đồng để về bán cho Vinh với giá 400.000 đồng. Số ma túy còn lại, Hiển giấu các gói ma túy vào vỏ điều khiển của chùm chìa khóa. Khi Vinh và Hiển trao đổi ma túy và nhận tiền thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện CAQ Kiến An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trọng Hiển, về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 1 điều 194 BLHS, để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông