CAQ Lê Chân: Thực tập phương án chữa cháy tại Xí nghiệp sản xuất nước An Dương

10:36 31/03/2019

CAQ Lê Chân vừa tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Xí nghiệp sản xuất nước An Dương.

Tình huống giả định là tại Kho vật tư Xí nghiệp sản xuất nước An Dương xảy ra cháy. Nguyên nhân do sự cố ngắn mạch trong hệ thống điện gây cháy.

Tuy nhiên, do thời gian phát hiện ra cháy muộn dẫn đến đám cháy đã cháy lan ra diện tích rộng, phát triển nhanh, tỏa ra nhiệt lượng lớn với nhiều khói, khí độc bao phủ toàn bộ kho vật tư.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ tại  Xí nghiệp sản xuất nước An Dương

Nguy hiểm hơn, đám cháy có nguy cơ cháy lan sang các khu vực xung quanh và có 4 người bị ngạt khói, mắc kẹt. Nhận được tin báo, Đội PCCC CAQ Lê Chân đã có mặt phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở và các đơn vị tại địa phương được huy động để tổ chức CNCH chữa cháy và làm mát bảo vệ công trình.

Thực tập phương án chữa cháy  bằng bình chữa cháy

Trước khi triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ, Đội PCCC CAQ Lê Chân đã tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; hướng dẫn tình huống giả định cháy, các phương án thoát nạn thực tế tại cơ quan xí nghiệp cho toàn thể lực lượng PCCC cơ sở và CBCNV đang làm việc tại Xí nghiệp sản xuất nước An Dương.

Qua buổi thực tập góp phần nâng cao ý thức về công tác PCCC của đội viên PCCC cơ sở cũng như toàn thể cán bộ nhân viên đồng thời giúp mọi người nắm bắt được các kỹ năng, quy trình phối hợp triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy. 

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông