CAQ Ngô Quyền năm thứ 2 nhận cờ thi đua xuất sắc

15:03 12/01/2011

Tổng kết công tác năm 2010, CAQ Ngô Quyền là một trong 6 đơn vị cơ sởthuộc CATP Hải Phòng được vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Côngan. Đây là năm thứ 2 liên tiếp đơn vị nhận được phần thưởng cao quýnày.

Trong năm, CAQ còn được Bộ CA tặng Bằng khen cho tập thể đơn vị; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Toàn quận có 13/13 phường an toàn, 90% tổ dân phố bình yên có phong trào tốt và khá. Điều đó phản ánh những nỗ lực, cố gắng của mỗi CBCS, từng tập thể, tổ, đội trong lực lượng CAQ đã vượt qua muôn ngàn gian khó thử thách trong một chặng đường dài vững ý chí phấn đấu, bền bỉ không biết mệt mỏi...

Năm 2010, trên địa bàn quận Ngô Quyền các lĩnh vực KT - VH - XH đều diễn ra hết sức sôi động, có tác động lớn đến công tác đảm bảo ANTT. Song được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Giám đốc CATP và của Quận uỷ, UBND quận, CAQ đã chủ động dự báo, đánh giá đúng tình hình, triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác, đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đơn vị đã làm tốt công tác phối hợp với BQL các dự án, các ngành chức năng, phòng nghiệp vụ, các phường trong việc nắm tình hình, tuyên truyền vận động; tham mưu cho UBND quận xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ, cưỡng chế giải toả an toàn các hộ dân nằm trong dự án ngã 5 - sân bay Cát Bi, nút giao thông ngã 6 Máy Tơ, Quán Mau... Đồng thời, xây dựng, triển khai 127 kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp, các cuộc GPMB, các ngày lễ, tết...; tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an phường, trạm bám sát địa bàn, nắm và kiểm soát chặt chẽ mọi diễn biến hoạt động của các đối tượng; triển khai phương án tổ chức mật phục ở 16 điểm nhạy cảm về ANCT. Nhờ đó, tình hình ANCT ổn định, không phát sinh thành “điểm nóng” phức tạp về ANTT, mặc dù địa bàn đang triển khai rất nhiều dự án lớn, nhưng không xảy ra đột xuất, bất ngờ; đã giải quyết những vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở với kết quả nổi bật là giải quyết khiếu kiện; ngăn chặn thành công nhóm Tin lành “Gia đình thế giới”.

Công tác đảm bảo TTATXH cũng có chuyển biến rõ rệt. Các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đều đạt và vượt các chỉ tiêu CATP giao; bước đầu đã tập trung điều tra khám phá được một số vụ án kinh tế; tập trung đấu tranh, xác lập, triệt phá 13 chuyên án (trong đó có nhiều chuyên án phòng ngừa) liên quan đến các nhóm thanh thiếu niên sử dụng súng bắn đạn hoa cải, súng thể thao, dao kiếm... gây rối TTCC, cố ý gây thương tích và buôn bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy; thường xuyên tổ chức các cuộc tuần tra vũ trang, vây ráp, kiểm tra hành chính với quy mô lớn, có hiệu quả, làm trong sạch các tuyến và địa bàn.

CAQ đã phát hiện, điều tra 8 vụ gồm 12 đối tượng liên quan đến tội phạm kinh tế, gây thiệt hại cho Nhà nước 3,2 tỷ đồng, đã thu về ngân sách 508 triệu đồng. Năm 2010, phạm pháp hình sự xảy ra 133 vụ, so với cùng kỳ năm 2009 giảm 2 vụ (tỷ lệ 1,5%); các lực lượng CAQ đã điều tra, khám phá 118 vụ đạt tỷ lệ 88,7%; bắt 185 đối tượng. Hoạt động của tội phạm đã được kiềm chế, số vụ phạm pháp hình sự giảm, tỷ lệ điều tra khám phá cao, không xảy ra tội phạm giết người, cướp của. Đơn vị đã xác lập và đấu tranh phá 14 chuyên án (7 chuyên án hình sự bắt xử lý 30 đối tượng, 7 chuyên án ma túy bắt 29 đối tượng), trong đó có 8 chuyên án phòng ngừa. Điển hình: Chuyên án 110S đấu tranh với ổ nhóm tội phạm sử dụng súng bắn đạn hoa cải gây rối TTCC trên địa bàn quận; bắt 2 đối tượng, thu 2 súng.

Chuyên án 710G đấu tranh với tội phạm sử dụng xe máy cướp giật tài sản, bắt 4 đối tượng, làm rõ 28 vụ cướp giật trên địa bàn thành phố; thu hồi 13 ĐTDĐ, 6 sợi dây chuyền, 1 xe máy, 1 dao bầu là tang vật, phương tiện gây án. Chuyên án 910M đấu tranh với đối tượng Nguyễn Quang Thịnh, sinh 1987, ở 55 Lê Lợi và Hoàng Đình Toàn, sinh 1987, ở 10/239 Lê Lợi, đã có hành vi mua bán, tàng trữ ma tuý; thu giữ 30,33 gam ketamin, 2 khẩu súng, 5 viên đạn và 15,5 triệu đồng; bắt giữ và xử lý 52 vụ gồm 109 đối tượng phạm tội về ma tuý...

Trong năm, CAQ đã xây dựng kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm lợi dụng địa bàn hoạt động phạm tội tại 5 phường có tuyến đường sắt đi qua; tổ chức lực lượng mật phục chống cướp giật trên tuyến Lê Hồng Phong, Lạch Tray, Cầu Đất, Trần Phú; mật phục phòng ngừa trộm cắp xe máy trong khu dân cư, nơi công cộng. Kết quả đã làm giảm số vụ cướp giật tài sản, trộm cắp tại địa bàn quận. Đó là 9 mặt công tác CAQ Ngô Quyền đạt hiệu quả cao, được các cấp, ngành đánh giá ghi nhận trong năm 2010.

Cùng với đó là 3 mặt công tác mới: hoàn thành đề án và khai trương đi vào hoạt động mô hình tiếp dân “một cửa” hiện đại - văn minh tại cơ quan CAQ; triển khai đề án ứng dụng CNTT trong công tác quản lý nhà nước về ANTT, trước mắt là công tác quản lý nhân hộ khẩu; xây dựng, triển khai mô hình mới “Tổ dân phố bình yên” đem lại những tác dụng thiết thực trong công tác và chiến đấu, góp phần đảm bảo ANTT và phục vụ nhân dân được tốt hơn. Tất cả đã ghi nhận những bước tiến bộ rõ rệt, có tác dụng XDLL CAQ Ngô Quyền vững mạnh toàn diện, thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng, phát triển của quận. 

NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông