CAQ Ngô Quyền quyết tâm, nỗ lực nâng Cuộc vận động lớn của Bộ Công an lên tầm cao mới

17:12 18/12/2017

Bước vào đầu năm 2017, Công an quận Ngô Quyền được chọn là một trong hai đơn vị của CATP triển khai điểm Cuộc vận động lớn: “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” (gọi tắt là Cuộc vận động) do Bộ Công an phát động.

Có thể thấy rõ, qua một năm triển khai thực hiện Cuộc vận động lớn: "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" do Bộ Công an phát động đã thấm sâu, phát huy sức mạnh to lớn giúp tập thể Đảng bộ, Ban chỉ huy Công an quận cùng toàn thể CBCS các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao phó.

Toàn lực lượng Công an quận Ngô Quyền đã không ngừng nỗ lực đoàn kết phấn đấu, rèn luyện, nâng cao tầm nhận thức chính trị. Từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của tập thể cá nhân với phong cách, bản lĩnh vững vàng, lễ tiết, tác phong, tư thế, ứng xử văn hóa văn minh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân.

Ngay tại lễ phát động được tổ chức trọng thể vào ngày 27-2-2017, Công an 13 phường, 10 đội nghiệp vụ, 1 trạm và 3 tổ chức đoàn thể đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Cuộc vận động. Cũng từ đó, Công an 13 phường thuộc quận Ngô Quyền quán triệt chỉ đạo tiếp tục tổ chức lễ phát động tại phường cùng sự tham gia của cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo không khí thảo luận sôi nổi trong suốt quá trình triển khai. 100% CBCS đã viết bản cam kết thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động.

 Công an quận Ngô Quyền phối hợp với UBND phường Máy Chai khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Mai Ngọc Châu, là gia đình liệt sĩ CAND

Việc xây dựng thang bảng điểm để chấm điểm thi đua đối với tập thể và cá nhân và việc các đơn vị tổ chức kiểm điểm, đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện và tổ chức phân loại thi đua định kỳ hàng tháng, quý, năm đã giúp Cuộc vận động đi vào chiều sâu, nề nếp thường xuyên hơn.

Đáng chú ý, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà CAQ Ngô Quyền triển khai ngay để đưa Cuộc vận động tạo sức lan tỏa rộng khắp là việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý hành chính về TTATXH. Hiện nay, bộ phận tiếp dân theo cơ chế một cửa của Công an quận ngày càng hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Chỗ tiếp dân thoáng mát, niêm yết công khai thủ tục tinh gọn, minh bạch, rút ngắn thời gian đi lại cho bà con. Các CBCS khi làm việc luông nêu cao tinh thần thái độ phục vụ là những nhận xét tích cực mà nhân dân dành cho Bộ phận một cửa Công an quận.

Đặc biệt là trong năm qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức 2 đợt làm thẻ căn cước công dân cho người già, người khuyết tật, người hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể, trong đợt 1, từ ngày 25-3, Đội đã hướng dẫn và triển khai làm căn cước công dân cho 20 trường hợp là người già neo đơn, người khuyết tật tại các phường Lạch Tray, Máy Chai, Lê Lợi, Vạn Mỹ vào thứ 7 hàng tuần. Trong đợt 2 từ ngày 31-3, đã có 48 trường hợp ở các phường Máy Tơ, Cầu Đất, Lạc Viên, Gia Viên, Đằng Giang, Cầu Tre được bố trí, sắp xếp để làm căn cước công dân các ngày trong tuần.

Công an quận Ngô Quyền trao tận tay thẻ căn cước công dân tại phường Lạch Tray

Cùng với đó, Công an các phường đã phối hợp chặt chẽ với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH trong việc đưa đón, hướng dẫn, giúp đỡ tận tình các cụ già, người khuyết tật đến trụ sở Công an quận để làm các thủ tục dễ dàng, thuận lợi hơn, tránh những thủ tục rườm rà, làm mất thời gian đi lại của người dân. Sau khi hoàn thành, thẻ căn cước công dân sẽ được trao tận tay tại nhà cho người dân, thể hiện tinh thần trách nhiệm, phong cách của người chiến sĩ công an “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Việc làm thiết thực này cũng được chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Một điểm sáng khác trong thực tiễn công tác và từ quá trình phấn đấu thực hiện Cuộc vận động, đó là Công an quận Ngô Quyền đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng phương án, kế hoạch chủ động phòng ngừa và tấn công trấn áp các loại tội phạm. Kết quả là trong năm qua, tình hình ANCT của quận luôn ổn định, không phát sinh những điểm "nóng" về ANTT. Từ chức năng nhiệm vụ của mình, Công an quận đã tham mưu cho UBND quận và phối hợp với các dự án bảo vệ tuyệt đối an toàn 5 cuộc cưỡng chế, 3 cuộc bảo vệ thi công, phục vụ công cuộc phát triển KT-XH của quận.

Đặc biệt, tình hình TTATXH trên địa bàn quận năm vừa qua đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Hoạt động của tội phạm tiếp tục được kiềm chế, số vụ phạm pháp hình sự giảm 5,47%; tỷ lệ điều tra khám phá chung và trọng án đạt mục tiêu đề ra. Đáng chú ý tình trạng cướp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản đã giảm sâu so cùng kỳ năm trước. Các tụ điểm, tuyến và địa bàn phức tạp về trật tự xã hội đã được tập trung giải quyết làm trong sạch.

Công tác phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" đã được đẩy mạnh lên một bước mới với nhiều mô hình tốt, cách làm hay. Công tác quản lý cư trú được tăng cường, tập trung chỉ đạo với nhiều nội dung biện pháp, cách làm mới, mang lại hiệu quả. Công tác kiểm tra xử lý vi phạm TTATGT, trật tự công cộng được tăng cường, không xảy ra tình trạng đua xe trái phép.

Và quan trọng hơn hết, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được Công an quận quan tâm, chú trọng đặt lên hàng đầu, tạo nhiều điểm nhấn tích cực. Việc quản lý CBCS được xiết chặt. Toàn Công an quận không có CBCS mắc sai phạm kỷ luật. Đảng ủy, Ban chỉ huy Công an quận luôn chăm lo, bồi dưỡng, xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, những biện pháp, cách làm hay trong thực hiện Cuộc vận động.

Việc phát hành bản tin thi đua với chuyên trang CBCS Công an quận Ngô Quyền thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động, xét chọn khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã giúp thúc đẩy việc thực hiện Cuộc vận động lên bước phát triển mới.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông