CATP khen thưởng 4 quần chúng dũng cảm truy bắt tội phạm

16:10 05/10/2010

9h30' ngày 15-9, chị Nguyễn Thị Hằng, ở thôn Hòa Bình, xã Tiên Cường,vừa dựng chiếc xe máy BKS: 16P4-0850 trước cửa để vào trong nhà thìphát hiện một đối tượng dùng vam phá khóa, trộm cắp chiếc xe phóng vềhướng huyện An Lão.

Đại diện CATP trao thưởng 4 quần chúng dũng cảm truy bắt tội phạm
Đại diện CATP trao thưởng 4 quần chúng dũng cảm truy bắt tội phạm

Nghe tiếng chị Hằng truy hô, các anh: Vũ Trọng Thắng, sinh 1982; Bùi Ngọc Tú, sinh 1990; Trần Đức Kiên, sinh 1979, nhà gần đó, dùng 2 xe máy cùng với anh Trần Văn Thanh (làm nghề lái xe taxi, đang chờ khách), sinh 1982, ở thôn Lãng Niên, xã Đại Thắng truy đuổi.

Đuổi được gần 3km, đến khu vực ngã ba Kênh, thuộc xã Quang Trung, xe taxi của anh Thanh đuổi kịp và ép được xe của đối tượng trộm cắp vào rìa đường. Cùng lúc đó, anh Kiên phóng xe tới lao thẳng vào đối tượng, anh Tú đi xe máy thứ hai cũng kịp thời có mặt, xông vào truy bắt thì tên này rút một khẩu súng dạng Col chĩa về các anh bóp cò nhưng súng không nổ.

Với tinh thần kiên quyết truy bắt bằng được đối tượng, các anh Thanh, Kiên, Thắng và Tú dũng cảm tiếp tục vây bắt thì xuất hiện 2 đối tượng khác mang theo một khẩu súng bắn đạn hoa cải đến giải vây cho tên đồng bọn. Một trong số chúng đã nhằm vào anh Thắng nổ súng làm anh bị thương, sau đó cùng đồng bọn cướp chiếc xe vừa trộm cắp được của chị Hằng phóng về phía cầu Trạm Bạc.

Nhận được tin trên, CA huyện Tiên Lãng đã phối hợp với CA xã Tiên Cường kịp thời có mặt điều tra vụ án, đồng thời cùng một số quần chúng đưa anh Thắng đi bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc đang được Giám đốc CATP chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ và CA huyện Tiên Lãng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Trước tinh thần dũng cảm truy bắt tội phạm của các anh Vũ Trọng Thắng, Bùi Ngọc Tú, Trần Văn Thanh, và Trần Đức Kiên, chiều 30-9, Giám đốc CATP đã tặng giấy khen và trao thưởng anh Thắng 3 triệu đồng, các anh Tú, Thanh và Kiên mỗi anh 1 triệu đồng.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông