CATP phát động học tập gương hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

16:39 19/10/2009

CATP vừa phát động toàn thể CBCS trong Công an Hải Phòng học tập gươngdũng cảm của 2 đồng chí thiếu tá Phan Công Việt và thượng sĩ Ngô ThànhĐông - cán bộ Phòng PC14, CATP Đà Nẵng. 

Thiếu tá Phan Công Việt
Thiếu tá Phan Công Việt

Đồng chí Phan Công Việt sinh ngày 4-10-1977, tại xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Năm 1998, sau khi tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát nhân dân II, đồng chí được phân công về công tác tại Phòng PC14 - CATP Đà Nẵng; năm 2001, đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; năm 2003, tốt nghiệp Đại học Luật. Đồng chí Việt có vợ là giáo viên Trường cao đẳng Y tế Trung ương 2, một con gái hơn 2 tuổi bị dị tật bẩm sinh.

Với 32 năm tuổi đời, đồng chí Việt đã có 11 năm công tác trong ngành Công an, 9 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ở bất kỳ cương vị công tác nào, đồng chí cũng luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vào hồi 14h30 ngày 21-9-2009, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đồng chí Phan Công Việt cùng tổ công tác đã theo dõi và tổ chức truy bắt một nhóm tội phạm chuyên cướp giật.

Tại khu phố thuộc tổ 39 trên đường Phạm Văn Đồng, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, tổ công tác phát hiện Phạm Đình Dương là đối tượng truy nã, có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong vai một người dân thường, đồng chí Phan Công Việt là người đầu tiên tiếp cận, khống chế tên Dương. Khi phát hiện bị vây bắt, tên Dương bất ngờ dùng dao điên cuồng chống trả, đâm đồng chí Phan Công Việt và đồng chí Ngô Thành Đông, cán bộ trong tổ công tác.

Mặc dù bị thương nặng nhưng đồng chí Việt vẫn kiên cường, cố giữ chặt tên Dương để đồng đội khống chế bắt giữ, rồi sau đó gục ngã. Đồng chí Việt và đồng chí Đông đã được nhân dân và đồng đội kịp thời đưa đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu, song do bị thương quá nặng, đồng chí Việt đã hy sinh vào 17h cùng ngày; đồng chí Đông đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Học tập gương chiến đấu dũng cảm của hai đồng chí thiếu tá Phan Công Việt và thượng sĩ Ngô Thành Đông, đặc biệt là tinh thần chiến đấu, hy sinh, tấn công tội phạm đến cùng của đồng chí Phan Công Việt, các đơn vị trong Công an thành phố tổ chức tuyên truyền cho CBCS gương dũng cảm trong khi làm nhiệm vụ của đồng chí Phan Công Việt và đồng chí Ngô Thành Đông, gắn với phong trào “CAND học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ Dạy”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”,với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Phát động phong trào CBCS làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc thiết thực tiến tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập CAND.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích