CATP xây dựng 17 tập thể và 77 cá nhân điển hình tiên tiến

14:32 24/11/2009

Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” Bộ Công an vừa có buổi làmviệc, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động năm 2009 tại CATP HảiPhòng.

Đoàn kiểm tra nghe báo cáo của CA quận Ngô Quyền
Đoàn kiểm tra nghe báo cáo của CA quận Ngô Quyền

Bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của các ban chỉ đạo cấp trên, năm 2009, Đảng ủy, Giám đốc CATP Hải Phòng đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc tại các đơn vị cơ sở, gắn việc thực hiện cuộc vận động với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”... xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANCT- TTATXH trên địa bàn thành phố.

Qua đó, cuộc vận động đã tiếp tục khơi dậy những tình cảm tốt đẹp của CBCS CAHP đối với Bác Hồ kính yêu, tạo chuyển biến lớn trong việc làm theo tấm gương đạo đức của Người. Từ đó đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, công tác XD Đảng và XDLL. Trong cải cách thủ tục hành chính CATP đạt nhiều kết quả quan trọng, thuận tiện, nhanh chóng, rút ngắn thời gian trên các lĩnh vực: Đăng ký, quản lý hộ khẩu, cấp phát CMND, cấp phát hộ chiếu, đăng ký xe cơ giới...

CATP đã tập trung tham mưu giải quyết tốt những vấn đề phức tạp, bức xúc về ANTT, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân; tỷ lệ phạm pháp hình sự giảm so với năm 2008; ANCT tiếp tục được giữ vững, TTATXH trên địa bàn thành phố được đảm bảo. Bộ máy tổ chức CATP tiếp tục được kiện toàn, chất lượng đội ngũ cán bộ không ngừng được nâng cao, lực lượng công an được xây dựng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trong năm, Ban chỉ đạo cuộc vận động của CATP đã xét chọn được 19 tập thể, 77 cá nhân điển hình tiên tiến. Với những biện pháp, việc làm thiết thực, Cuộc vận động đã đem lại nhiều kết quả tốt, được CBCS trong toàn lực lượng hưởng ứng nhiệt tình, cấp uỷ, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, các ban ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố ủng hộ, giúp đỡ.

Kết quả đó đã chỉ ra rằng, trong chỉ đạo, Ban chỉ đạo các cấp, cấp uỷ và thủ trưởng các đơn vị đã có nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung các bước tiến hành Cuộc vận động và nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu. Đồng thời coi trọng và biết phát huy tính tích cực, tự giác của mỗi CBCS trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có nội dung, chỉ tiêu công tác cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân.

Đoàn kiểm tra đã nghe báo cáo của hai đơn vị được Đảng uỷ-Giám đốc CATP chọn chỉ đạo điểm (CAQ Ngô Quyền và Phòng PC14). Đồng chí trưởng Đoàn kiểm tra đánh giá việc thực hiện cuộc vận động tại CATP Hải Phòng có nhiều điểm mới, nhiều việc làm sáng tạo (kết nghĩa giữa các đơn vị với các phường xã trọng điểm, Quy định 890, việc thực hiện nghiêm các Chỉ thị 01 và 02 của Giám đốc CATP...), đã tạo nên sức sống cho cuộc vận động. Và, đồng chí đề nghị những nhân tố, mô hình mới, những việc làm tốt của lực lượng CATP cần được nhân lên để cuộc vận động ngày càng thấm sâu, đi vào đời sống của mỗi CBCS CA Hải Phòng.


NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông