Đó là khẳng định của nhà thầu thi công Nhật Bản trong buổi đồng chí Lê Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án sửa chữa cầu Bính và Dự án xây dựng mới cầu Rào 2 diễn ra chiều 9-11.
| |
Như báo ANHP đã phản ánh, đến nay, khối lượng công việc sửa chữa cầu Bính thực hiện ước đạt khoảng hơn 85%. Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng đã bám sát, đôn đốc, hỗ trợ nhà thầu thi công tăng cường nhân lực, phương tiện ở mức độ cao nhất để hoàn thành sửa chữa, khôi phục, thông xe cầu Bính vào ngày 29-11, về đích trước thời hạn 1 tháng.
Về tiến độ thi công xây dựng Cầu Rào 2, vào 8h sáng 10-11, nhà thầu thực hiện đổ mẻ bê-tông mặt cầu cuối cùng hợp long cầu và cam kết sẽ hoàn thành để thành phố tổ chức thông xe khánh thành cầu trong tời gian từ ngày 15 đến ngày 20-12 tới.
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao công tác quản lý điều hành của BQL dự án, nhất là trong việc sửa chữa, khôi phục cầu Bính; đánh giá cao cố gắng của nhà thầu thi công, cơ quan tư vấn giám sát trong việc tổ chức thi công cầu tuyệt đối an toàn. Phó chủ tịch UBND thành phố nhắc nhở, mặc dù khối lượng công việc còn lại không nhiều nhưng cần thiết phải có kế hoạch thi công cụ thể. UBND thành phố đồng ý ngày khánh thành, thông cầu mà nhà thầu đưa ra là vào ngày 20-12 tới, coi việc khánh thành cầu là sự kiện quan trọng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Phần Lan - Việt Nam.
Phó chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, đề xuất, thực hiện ngay việc cải tạo nút giao thông giữa đường dẫn cầu với đường Phạm Văn Đồng (tỉnh lộ 535) bên đầu thuộc quận Dương Kinh vì hiện trạng luồng xe chạy từ Đồ Sơn - Cầu Rào 2 buộc phải chạy cắt mặt luồng xe từ cầu Rào 1-Đồ Sơn rất nguy hiểm; đảm bảo việc sửa chữa này cũng phải hoàn thành trước khi diễn ra lễ khánh thành, thông xe đưa cầu Rào 2 vào khai thác sử dụng nhằm đảm bảo ATGT, không để xảy ra xung đột giao thông do bất cập đường sá.
Đoàn Lanh |