Cây "ATM gạo" tại quận Lê Chân sẽ hoạt động từ nay đến hết 30-4

15:01 19/04/2020

Sáng 19-4, quận Lê Chân phối hợp với Giáo hội Phật giáo Hải Phòng tổ chức chương trình phát gạo miễn phí tự động tại Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận Lê Chân, số 10D đường Hồ Sen.

 Đây là điểm phát gạo tự động theo hình thức “cây ATM gạo” do các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ với chính quyền quận Lê Chân và  Giáo hội Phật giáo Hải Phòng nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nhận gạo từ cây ATM gạo tại quận Lê Chân

Hòa thượng Thích Quảng Tùng - Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hải Phòng cho biết: trên tinh thần từ bi cứu khổ của Phật giáo, cùng truyền thống “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” của người Việt Nam, thời gian qua, đại dịch Covid 19 đã làm đảo lộn cuộc sống của tất cả mọi người, từ công nhân lao động đến người buôn bán nhỏ, xe ôm, bán vé số… tất cả đều gặp khó khăn do không có thu nhập. Nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Trao gạo miễn phí tới tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid 19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “không để ai ở lại phía sau” trong cuộc chiến phòng chống Covid 19, Giáo hội Phật giáo Hải Phòng đã nhờ các kỹ sư Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế “cây ATM gạo” với mong muốn mọi người khó khăn, yếu thế trong xã hội sẽ không bị lùi lại trong cuộc chiến dịch bệnh này. Theo đó, cây ATM gạo sẽ hoạt động từ nay đến 30/4, mừng chiến thắng thống nhất đất nước, cũng là mừng chiến thắng dịch COVID-19.

Lực lượng CAQ Lê Chân hỗ trợ người dân nhận gạo từ cây ATM gạo miễn phí 

Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt – Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết: Lê Chân là quận có đông dân cư với hơn 220.000 người, đa số là người dân lao động. Khi có dịch người dân bị ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày. Xác định như vậy, Quận ủy, HĐND, UBND quận đã phát động bằng nhiều hình thức như phát cơm, quyên góp gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết để phát tặng cho nhân dân trong lúc đại dịch.

Người dân vui mừng phấn khởi vì được nhận gạo hỗ trợ

Quận phối hợp với Hội Phật giáo Hải Phòng và các nhà hảo tâm dựng lên cây ATM phát gạo miễn phí cho người dân. Trung bình mỗi lần có thể phát phục vụ từ 500 - 700 lượt người đến nhận gạo, mỗi lần 5kg gạo. Đây cũng là hình thức các nhà hảo tâm, Hội Phật giáo Hải Phòng, quận Lê Chân chung tay hỗ trợ những người bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

Cây ATM sẽ phát gạo cho nhân dân đến ngày 30-4, hàng ngày sẽ phát từ 8h - 9h30, sau đó từ 10h- 12h quận phát cơm miễn phí cho người lao động. Khi xây dựng cây ATM, có rất nhiều nhà hảo tâm đến quyên góp gạo, người 500kg, người 1 tấn, người 5 tấn, người 10 tấn chung tay cùng quận phát cho nhân dân.

Nhận gạo từ chương trình, bà Nguyễn Thị Gái (phường Hàng Kênh) rất xúc động, cám ơn các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức đã có hoạt động thiết thực chia sẻ khó khăn với người nghèo trong giai đoạn này.

Tính đến thời điểm này, cây ATM gạo đã tiếp nhận hơn 30 tấn gạo sẵn sàng phục vụ người dân. Chương trình sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để lượng gạo đáp ứng đủ nhu cầu giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch COVID-19.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích