Cấy hết diện tích và đảm bảo kịp khung thời vụ

15:33 15/02/2011

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền tại buổi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Tiên Lãng và An Dương sáng 14-2. Cùng đi có đại diện một số sở, ngành thành phố.

Chủ tịch Dương Anh Điền kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện An Dương
Chủ tịch Dương Anh Điền kiểm tra sản xuất nông nghiệp tại huyện An Dương

Theo báo cáo của huyện Tiên Lãng, do rét đậm rét hại kéo dài trước tết Nguyên đán, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị bằng mọi biện pháp phòng chống rét cho gia súc, gia cầm, cây trồng, bảo vệ an toàn cho sản xuất nông nghiệp nên đã giảm nhiều thiệt hại… Toàn huyện đã gieo trồng đạt gần 3.400 ha cây vụ đông, gieo hơn 300 ha mạ, trồng 4.200 ha lúa và 1.555 ha cây vụ xuân… Tuy nhiên do rét đậm, rét hại đã có 20 ha mạ bị chết, 200 ha lúa bị ảnh hưởng và 22 tấn thủy sản bị chết… Còn tại huyện An Dương, diện tích cây vụ đông đã cơ bản thu hoạch xong và triển khai trồng rau màu vụ xuân. Diện tích lúa đã cấy được 1.860 ha trên tổng số diện tích 3.800 ha có 20 ha diện tích mạ dược, 20 ha lúa bị chết và 50 ha rau màu bị ảnh hưởng do rét.

Sau khi đi thực địa và nghe báo cáo của các địa phương, Chủ tịch Dương Anh Điền đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các địa phương đã kịp thời phòng, chống và khắc phục thiệt hại do giá rét. Trong đó, đáng chú ý, cả 2 huyện Tiên Lãng và An Dương đã biết xác định thế mạnh và đã đạt hiệu quả trong sản xuất cây vụ đông. Chủ tịch Dương Anh Điền cũng lưu ý, huyện Tiên Lãng và An Dương tiếp tục phát huy tối đa lợi thế của mình trong phát triển nông nghiệp cũng như phấn đấu xây dựng địa phương giàu đẹp, văn minh, thể hiện trách nhiệm của chính quyền địa phương với nhân dân. Đồng thời các địa phương cần phải áp dụng kỹ thuật cao, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Chủ tịch lưu ý, đối với vụ đông xuân, các địa phương phải cung cấp đủ giống, cấy hết diện tích trong khung thời vụ tốt nhất. Ngoài ra, huyện Tiên Lãng và An Dương phải chỉ đạo sản xuất ráo riết công tác đảm bảo thủy lợi, tập trung phòng ngừa dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Về việc xây dựng nông thôn mới, các địa phương cũng phải quán triệt để người dân thấy rằng đây là phong trào của quần chúng, là sự nghiệp của người nông dân dưới sự lãnh đạo của chính quyền địa phương. Ít nhất trong năm nay mỗi huyện phải có được một xã hoàn thành xây dựng theo mô hình nông thôn mới.


VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích