Chấm thi THPT quốc gia ngay sau kỳ thi kết thúc

19:52 05/07/2016

 

Thí sinh làm bài thi
Thí sinh làm bài thi

Ngày 4-7, các thí sinh dự thi THPT quốc gia đã hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi. Theo đánh giá, tại Cụm thi Hải Phòng, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trong ngày thi cuối cùng, buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Lịch sử, chiều thi môn Sinh học. Do lượng thí sinh ít nên cụm thi Hải Phòng đã bố trí thí sinh thi ngay tại các điểm thi trong khuôn viên Trường ĐH Hàng hải Việt Nam.

Như vậy, tổng kết toàn đợt thi, tỷ lệ thí sinh dự thi trung bình đạt xấp xỉ 99%. Tổng số thí sinh bị kỷ luật là 23, trong đó 14 đình chỉ thi, 1 cảnh cáo và 8 khiển trách.

Theo đánh giá của TS Phạm Xuân Dương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hàng hải, Phó chủ tịch hội đồng thi cụm thi Hải Phòng, nét mới của kỳ thi năm nay là tổ chức thi ghép cho thí sinh chỉ có nguyện vọng tốt nghiệp và thí sinh vừa thi tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng. Qua công tác tổ chức thi cho thấy việc ghép các thí sinh đã đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc, giúp tiết kiệm chi phí, cơ sở vật chất và nhân lực cũng như tạo thuận lợi đáng kể cho thí sinh.

Mặt khác, do chỉ tổ chức cho thí sinh Hải Phòng nên kỳ thi THPT quốc gia năm nay không xảy ra tình trạng quá tải nhà trọ, giao thông… cũng như phát sinh những vấn đề phức tạp về ANTT. Theo thống kê của cụm thi Hải Phòng, số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi tại kỳ thi này cũng giảm đáng kể so với năm trước; công tác tập huấn coi thi cũng được tổ chức chu đáo, góp phần hạn chế thấp nhất những sai sót xảy ra trong quá trình tổ chức thi.

Tuy nhiên, theo TS Phạm Xuân Dương, kỳ thi vẫn còn một số tồn tại về phía thí sinh như không nghe phổ biến quy chế thi, không biết cách ghi nội dung thông tin trong tờ giấy thi, thậm chí làm mất giấy báo thi mà không nhớ địa điểm thi… khiến các giám thị, sinh viên tình nguyện rất vất vả hướng dẫn.

Theo TS Phạm Xuân Dương, ngay sau khi kỳ thi kết thúc, chiều 5-7, cụm thi Hải Phòng sẽ tiến hành tập huấn công tác chấm thi cho 380 cán bộ, giáo viên để ngày 6-7 sẽ bắt đầu chấm thi. Dự kiến, trước ngày 20-7, cụm thi sẽ hoàn thành công tác chấm thi để công bố điểm cho thí sinh.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông