Chậm thu hồi quỹ đất 10%

15:01 12/10/2010

Chiều 7-10, Thường trực HĐND thành phố giám sát việc thực hiện Nghịquyết 47/2003/NQ-HĐND thành phố năm 2003 về chương trình phát triển nhàđến năm 2005, định hướng đến 2010-2020. Phó chủ tịch HĐND thành phốNguyễn Thị Nghĩa chủ trì buổi làm việc.

Theo đó, tổng số dự án đầu tư, xây dựng phát triển nhà ở thuộc diện kiểm tra là 57 dự án với tổng diện tích đất giao hơn 637 ha, trong đó quỹ đất ở 10% phải thu hồi theo Nghị quyết là 39 dự án/31 chủ đầu tư. Số diện tích đất và sàn nhà ở các chủ đầu tư phải giao cho thành phố là 21,95 ha.

Tuy nhiên, theo báo cáo của sở Tài nguyên và Môi trường, hiện chỉ có 2 đơn vị là Cty CP đầu tư xây dựng số 5 và Công ty xây lắp và vật liệu xây dựng số 5 với tổng diện tích 1,09 ha. Các dự án khác vẫn chưa thực hiện và gặp khá nhiều khó khăn trong công tác thu hồi.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý việc triển khai thực hiện nghị quyết diễn ra chậm, chưa đạt yêu cầu. Sở Tài nguyên và Môi trường phải có báo cáo bổ sung về các dự  án còn lại, sớm hoàn thiện các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ thu hồi các diện tích theo quy định. Đối với những trường hợp đặc biệt, sở và các ngành chức năng cần trình HĐND thành phố xem xét, đồng thời tham mưu, đề xuất cho thành phố sử dụng hiệu quả, đúng mục đích những diện tích đất đã thu hồi.

Theo quy định, các chủ dự án phát triển nhà phải giao lại cho thành phố không thấp hơn 10% diện tích nhằm ưu tiên tái định cư trong công tác GPMB, giải quyết nhu cầu ở cho các đối tượng chính sách; chuyển giao xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở sinh viên.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông