Champions League: Khởi đầu suôn sẻ cho các ứng viên

21:48 17/09/2009

Ngoại trừ Juve bị đàn em Bordeaux cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà, các đội bóng lớn như Real, Manchester, Chelsea, Bayern hay AC Milan… đều đã giành những chiến thắng ở loạt trận ra quân vừa khép lại rạng sáng qua…
Ngoại trừ Juve bị đàn em Bordeaux cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà, các đội bóng lớn như Real, Manchester, Chelsea, Bayern hay AC Milan… đều đã giành những chiến thắng ở loạt trận ra quân vừa khép lại rạng sáng qua…

Ronaldo lập cú đúp cho Real đều bằng những pha sút phạt sở trường
Ronaldo lập cú đúp cho Real đều bằng những pha sút phạt sở trường

Trong đó, ấn tượng hơn cả có lẽ chính là chuyến làm khách trước Zurich của Real khi “bầy kền kền trắng” vừa đè bẹp đối thủ tới 5-2. Vẫn biết Zurich chưa thể là đối thủ xứng tầm của Real khi đây mới là lần đầu tiên đội bóng này được tham dự tại vòng bảng Champions. Nhưng không thể phủ nhận rằng cuộc cách mạng cực kỳ tốn kém của CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha đã cho thấy hiệu quả của nó khi Real đang bắt đầu hành trình chinh phục những đỉnh cao mới một cách khá ấn tượng.

Tại La Liga, họ cũng đã có 2 trận đầu toàn thắng như Barca và rạng sáng qua thì đến lượt Zurich đã phải hứng chịu cơn cuồng phong từ đoàn quân của HLV Pellegrini. Sau liên tục những pha hãm thành, đến phút 27 thì bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới qua mọi thời đại mang tên C.Ronaldo đã mang lại sự khác biệt cho Real khi tung cú sút phạt từ khoảng cách 25 làm bó tay TM Zurich. Và khi hiệp một khép lại thì tỷ số đã là 3-0 nghiêng về “bầy kền kền trắng” sau những pha lập công tiếp theo của cặp TĐ Raul - Higuain.

Trong hiệp hai, dù hàng thủ của Real đã mắc sai lầm để Zurich liên tiếp ghi 2 bàn (trong đó có quả phạt đền) rút ngắn tỷ số ở các phút 64 và 66, nhưng khi trận đấu chỉ còn chừng 1 phút thì Ronaldo đã dập tắt hoàn toàn hy vọng xoay chuyển cục diện của đối thủ, cũng bằng một cú sút phạt khiến TM Zurich không thể ngăn chặn, 4-2 cho đoàn quân của HLV Pellegrini. Để rồi, ở phút đá bù giờ thứ 4 của hiệp hai thì TV Guti mới vào sân thay Higuain cũng đã kịp ghi tên mình vào danh sách ghi bàn và ấn định chiến thắng 5-2 đưa “bầy kền kền trắng” lập tức vượt lên dẫn đầu ở bảng C. Bởi ở trận còn lại tại bảng này thì AC Milan cũng đã kiếm trọn 3 điểm đầu tiên trong chuyến làm khách trên sân của Marseille, nhưng đại biểu của bóng đá Italia chỉ thắng sát nút 2-1 đều do công của TĐ cựu binh Inzaghi.

Giống như Real, Bayern Munich cũng vừa đã có trận thắng tới 3 bàn cách biệt trên sân của M.Haifa. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 65 thì TV Van Buyten mới phá vỡ thế tắc để đưa các nhà đương kim á quân Bundesliga vượt lên dẫn trước. Và những phút cuối của trận đấu thì đến lượt TĐ trẻ Muller tỏa sáng với cú đúp ấn định chiến thắng 3-0 giúp “Hùm xám” cũng giành được vị trí dẫn đầu tại bảng A. Bởi cùng lúc, Juvetus đã gây thất vọng lớn cho các CĐV của họ khi để đội khách Bordeaux cầm chân 1-1.

Với lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn đối thủ cả về lực lượng lẫn kinh nghiệm trận mạc ở đấu trường châu lục, nhưng mãi tới phút 63 thì TĐ Iaquinta mới mở được tỷ số cho Juve khi thoát xuống bên cánh phải và tung cú sút sệt chéo góc. Tuy nhiên, chừng hơn 10 phút sau thì hàng thủ của “ bà đầm già” thành Turin đã hớ hênh để cầu thủ Plasin của Bordeaux áp sát khung thành đánh bại TM Buffon giành lại 1 điểm quý giá cho đại biểu bóng đá Pháp.

Tuy cùng khá vất vả, nhưng cả hai đại diện của bóng đá Anh gồm Chelsea và MU khi xung trận sớm cũng đều giành những chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 trước Porto và Besiktas. Trong đó, rạng sáng qua thì Chelsea đã xuất quân trong trận tiếp đội khách Porto mà không có trong đội hình TĐ chủ lực Drogba cùng HV trụ cột Bosingwa do dính án treo giò. Tuy nhiên, TĐ Anelka chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea ở phút 48 bằng cú đá bồi kỹ thuật sau pha đối mặt TM Porto và dứt điểm không thành của chính chân sút người Pháp.

Với chiến thắng này, Chelsea hiện cũng đang tạm dẫn đầu ở bảng D do cùng lúc trận còn lại giữa Atl.Madid và đội khách APOEL đã khép lại với kết quả 0-0. Và Manchester trong chuyến làm khách trước Besiktas cũng phải nhờ đến pha băng vào đánh đầu bồi của cựu binh Paul Scholes sau cú dứt điểm sấm sét của TV Nani ở phút 78, mới có thể ra về với trọn 3 điểm quan trọng đầu tiên ở bảng B. Tuy nhiên, hiện thì Wolfsburg mới là đội đang đứng đầu tại bảng này khi họ vừa đánh bại CSKA Moscow 3-1 trên sân nhà…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông