Chi cục Thủy sản: Khảo sát nguồn hàng cung ứng dịp Tết Nguyên đán

19:48 11/01/2018

Trong 2 ngày 10,11-1, để xây dựng kế hoạch cung ứng nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố sát với điều kiện thực tế trong dịp Tết Nguyên đán, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố, Sở NN&PTNT, ông Nguyễn Thanh Xuân - Chi cục Trưởng, Chi cục Thủy sản thành phố đã dẫn đầu đoàn công tác của đơn vị tiến hành khảo sát, kiểm tra tình hình sản xuất tại một số doanh nghiệp sản xuất nước mắm và tình hình đánh bắt thủy, hải sản của bà con ngư dân tại vùng biển khu vực thị trấn Cát Bà và xã Trân Châu, huyện Cát Hải.

 Cty CP Chế biến Thủy sản Cát Hải tung ra thị trường nước mắm 50 độ đạm có loại chai nhỏ đáp ứng yêu cầu du lịch

       Mặc dù những ngày này thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài khiến cho lượng cá tôm thu mua được không lớn nhưng 2 đơn vị sản xuất nước mắn truyền thống lớn của thành phố là: Cty CP Chế biến Thủy sản Cát Hải và Cty TNHH Quang Hải vẫn đang nỗ lực tìm, thu mua nguyên liệu chất lượng, tươi sống phục vụ nhu cầu sản xuất nước mắm các loại.

       Theo đại diện phía Cty CP Chế biến Thủy sản Cát Hải cho biết phía Cty sẽ chuẩn bị 3 triệu sản phẩm để đáp ứng yêu cầu tiêu dùng cũng như làm quả biếu cho người dân thành phố và khách du lịch khi đến với huyện đảo trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, Cty có tung ra thị trường dòng sản phẩm mới có độ đạm cao (50 độ đạm), dự kiến khoảng 100 ngàn sản phẩm.

Cty TNHH Quang Hải nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng doanh thu

       Phía Cty TNHH Quang Hải sẽ cung ứng ra thị trường 100 nghìn lít nước mắm các loại với 16 dòng sản phẩm truyền thống của cty; trong đó tập trung vào các sản phẩm chủ lực, chất lượng cao như nước mắm cá thu, mắm chắt, mắm cao đạm...

       Đối với tình hình đánh bắt thủy hải sản của bà con ngư dân trên vùng biển huyện Cát hải, qua khảo sát tình hình thực tế của đoàn công tác cho thấy: Thời gian gần đây, sản lượng đánh bắt cá tôm của người dân có giảm do trời rét. Mặc dù vậy, để đáp ứng tốt yêu cầu thị trường trong đợt Tết Nguyên đám sắp tới, ngư dân vẫn miệt mài, nỗ lực vươn khơi, tìm kiếm ngư trường mới, nâng cao sản lượng, chất lượng nguồn thủy hải sản...

       Theo kế hoạch, trong những ngày tới, Chi cục Thủy sản sẽ tiếp tục khảo sát, kiểm tra tình hình đánh bắt thủy hải sản của ngư dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Kiến Thụy và quận Đồ Sơn... Từ đó đưa ra được dự báo, xây dựng kế hoạch cung ứng nguồn hàng thủy hải sản đáp ứng tốt yêu cầu của thị trường trong dịp Tết Nguyên đán.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông