Chi đoàn Báo An ninh Hải Phòng: Chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

17:33 26/03/2020

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thực hiện kế hoạch số 46-KH/ĐTN của Đoàn CATP về việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, chiều 26-3, Chi đoàn Báo An ninh Hải Phòng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị. Tới dự và chỉ đạo hoạt động có các đồng chí cấp ủy lãnh đạo đơn vị và chỉ huy các đội công tác.

 

Các đồng chí trong cấp ủy lãnh đạo đơn vị, chỉ huy các đội công tác và các đoàn viên, thanh niên tham gia nhắn tin hưởng ứng phát động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”

 

Theo đó, nhằm phát huy vai trò xung kích trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Chi đoàn Báo An ninh Hải Phòng đã tổ chức quán triệt các nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh và kế hoạch của BTV Đoàn CATP tới 100% cán bộ, đoàn viên đơn vị.

Chi đoàn cũng đã thành lập Đội thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 gồm 10 thành viên với nòng cốt là đoàn viên, thanh niên chi đoàn, sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch CATP, của đơn vị và Đoàn cấp trên.

Các thành viên trong Đội thanh niên tình nguyện có trách nhiệm hướng dẫn CBCS, đoàn viên, thanh niên đơn vị; CBCS, người dân đến liên hệ công tác khai báo y tế trực tuyến; thường xuyên dọn vệ sinh, tiêu trùng, khử độc và bố trí lực lượng tiến hành các hoạt động kiểm soát, phòng, chống dịch tại đơn vị.

Đồng thời, các CBCS thuộc đơn vị với vai trò là một tuyên truyền viên cũng tích cực tuyên truyền về tình hình diễn biến dịch Covid-19; các chỉ đạo của Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND TP, các sở, ban, ngành địa phương về công tác phòng chống dịch.

 

Các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo An ninh Hải Phòng tham gia chương trình đối thoại trực tuyến giữa Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn với Đoàn viên, thanh niên nhân dịp tháng thanh niên 2020

 

Tại hội nghị, các đồng chí trong cấp ủy lãnh đạo đơn vị, chỉ huy các đội công tác và các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị đã tham gia nhắn tin ủng hộ hưởng ứng phát động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Đồng thời, Chi đoàn cũng vận động, quyên góp một số trang thiết bị y tế cần thiết nhằm hưởng ứng phong trào đồng hành cùng CBCS CATP trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn thanh niên Bộ Công an phát động.

Cũng nhân dịp này, Chi đoàn Báo An ninh Hải Phòng đã triển khai kế hoạch thực hiện công trình “1000 đồng – Vì cộng đồng”. Theo đó, mỗi đồng chí lãnh đạo, chỉ huy trong đơn vị cùng 100% đoàn viên, thanh niên sẽ tham gia đóng góp kinh phí gây dựng Quỹ “1000 đồng – Vì cộng đồng” với mức đóng góp tối thiểu 1000 đồng/người/ngày.

Nguồn quỹ thu được, Chi đoàn sẽ sử dụng để hỗ trợ 10kg gạo/tháng tặng 1 người già có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tiên Lãng và tặng quà 1 đoàn viên thanh niên CATP có hoàn cảnh khó khăn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích