Chi đoàn Thanh niên Sở Kế hoạch & Đầu tư: Khánh thành “Thư viện xanh” tặng Trường Tiểu học Quang Trung (An Lão)

16:12 26/03/2021

Chi đoàn Thanh niên Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố vừa hoàn thành và tổ chức bàn giao công trình thanh niên mang tên “Thư viện xanh” tặng Trường Tiểu học Quang Trung, huyện An Lão.
Các em học sinh Trường Tiểu học Quang Trung tỏ ra rất thích thú khi được đọc sách trong “Thư viện xanh” mà Chi đoàn Thanh niên Sở Kế hoạch & Đầu tư thành phố trao tặng

Công trình được tuổi trẻ đơn vị xây dựng bắt nguồn từ ý tưởng và mong muốn mang đến cho các em học sinh nhà trường có một không gian “Thư viện xanh”, giúp các em được thoả sức tìm đọc các loại sách mà mình yêu thích trong một căn phòng ấm áp, được bày trí gọn gàng, ngăn lắp, với những vật dụng khá giản đơn mà không kém phần “bắt mắt”, hấp dẫn, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học trò.

Một góc "Thư viện xanh"

Từ một căn phòng trống được nhà trường bàn giao, đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên Sở Kế hoạch & Đầu tư đã tự lên ý tưởng cho việc trang trí, tu sửa phòng; bố trí, sắp xếp giá sách, tranh ảnh, bàn ghế, ti vi, cây xanh, thảm xốp … sao cho hợp lý. Khi khâu lên ý tưởng đã xong, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị đã bắt tay ngay vào việc sơn tường, vẽ tranh trang trí tường để tao lên một không gian “Thư viện xanh”. Đáng chú ý, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, công trình nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Kế hoạch & Đầu tư.

Vậy là sau chuỗi những ngày cuối tuần lao động miệt mài, hăng say; dưới bàn tay, khối óc, trí tưởng tượng, sáng tạo của từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sự phối kết hợp giúp đỡ từ phía đơn vị và nhà trường, tuổi trẻ Sở Kế hoạch & Đầu tư đã hoàn thiện công trình. Theo đó, “Thư viện xanh” Trường Tiểu học Quang Trung được đưa vào sử dụng với đầy đủ hệ thống giá sách bày trí khoảng 300 đầu sách các loại (sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện…); tranh ảnh; bản đồ, chậu cây, bàn ghế, ti vi được bày trí xung quanh và thảm xốp trải dưới sàn, với tổng kinh phí đầu tư cho công trình là 50 triệu đồng.

Các em học sinh tỏ ra rất thích thú với các loại sách, truyện tranh trong thư viện
Vào thư viện là các em học sinh chăm chú đọc sách, truyện các loại

Công trình được hoàn thiện, đi vào sử dụng đáp ứng được niềm mong mỏi bấy lâu của các thế hệ học sinh nhà trường; được đội ngũ Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường đón nhận trong niềm vui mừng khôn tả và niềm tri ân sâu sắc đối với tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Kế hoạch & Đầu tư mà nhất là tuổi trẻ đơn vị đã ưu ái, dành tình yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy và trò nhà trường để có được công trình “Thư viện xanh” đầy ý nghĩa này.

Công trình cũng là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ đơn vị chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 * 26-3-2021).

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông