Chia sẻ kỹ năng tuyên truyền phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội

20:06 23/08/2011

Sáng 19-8, tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội Hải Phòng (xã Gia Minh, Thủy Nguyên) diễn ra hội thi “Tình nguyện viên với công tác tuyên truyền, tư vấn phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS năm 2011”. Đây là hoạt động do các sở: Lao động Thương binh và Xã hội, Y tế, Văn hóa Thể thao và Du lịch và CATP phối hợp tổ chức.
Theo đó, có 6 đội hoạt động xã hội tình nguyện đến từ một số quận, huyện trên địa bàn thành phố tham dự hội thi. Các đội đã tranh tài sôi nổi qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung tập trung vào những kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; kỹ năng tư vấn, định hướng hòa nhập cộng đồng đối với người mắc tệ nạn xã hội; hậu quả của ma túy đối với sức khỏe con người, hạnh phúc gia đình và ANTT…

Đặc biệt, phần thi tiểu phẩm của các đội cũng “báo động” những hiểm họa đối với giới trẻ, đồng thời gửi gắm thông điệp cần sự chung tay của cả cộng đồng, xã hội để ngăn chặn, đẩy lùi ma túy và các tệ nạn xã hội. Kết quả, đội hoạt động xã hội tình nguyện xã Nam Sơn (An Dương) xuất sắc đoạt giải nhất; phường Hợp Đức (Đồ Sơn) giải nhì; xã Hòa Bình (Thủy Nguyên) giải ba.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông