Chủ động phòng, chống bão số 2

18:26 09/08/2022

Ngày 9-8, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hải Phòng gửi công điện tới Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các huyện, quận và các ngành, các đơn vị về việc phòng, chống ứng phó bão số 2 (tên quốc tế là MULAN)

Theo đó, chiều 9-8, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 (tên quốc tế là MULAN). Để chủ động ứng phó với bão, nước dâng do bão trong kỳ triều cường kết hợp mưa lớn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, quận và các ngành, đơn vị chủ động phòng, chống ứng phó bão số 2.

Cụ thể, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, quận và các ngành, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, kiểm đếm, nắm chắc thông tin tàu thuyền đang hoạt động trên biển; thông báo cho chủ các phương tiện về diễn biến của bão để chủ động di chuyển về nơi trú tránh an toàn, giữ thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn công trình đê điều, thủy lợi, công trình đang thi công; sẵn sàng phương án phòng chống ngập lụt khu vực trũng thấp, khu đô thị, khu công nghiệp, sản xuất nông nghiệp. Thông tin, tuyên truyền và có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại các khu du lịch biển, đảo; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, quận và các ngành, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông